ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Sẵn sàng trả tiền cho “chỗ ngồi” cho hành lý, ký gửi hành lý theo máy bay từ lúc lên tàu

Đối với hành khách mang hành lý cồng kềnh, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng gặp rất nhiều bất tiện bởi không phải tuyến xe buýt hay đường sắt nào cũng bố trí khoang hành lý. Do vậy, nhiều người sẵn sàng trả thêm tiền để hành lý có “chỗ ngồi”.

Đi lại ở Chiang Mai (Bài 2): Ứng dụng chia sẻ xe - Đối đầu hay đối tác?

Năm 2017, Grab và các ứng dụng chia sẻ xe tương tự, như Uber, bị đình chỉ hoạt động tại Thái Lan do cáo buộc “phá giá”, lũng đoạn thị trường. Nhưng đến năm 2019, Thái Lan lại có chủ trương bắt tay với Grab nhằm hiện thực hóa “giao thông thông minh”.

Đi lại ở Chiang Mai (Bài 1): Nơi không chịu phát triển “Giao thông công cộng”!?

Dù nằm ở tỉnh lớn thứ hai cả nước và là mũi nhọn du lịch của Thái Lan, nhưng thành phố Chiang Mai rất khó để đi xe buýt, thậm chí taxi, còn tàu điện trên cao và tàu điện ngầm thì… chỉ có trong mơ.

Hành khách phải làm gì khi sân bay không thông báo bằng loa?

Xu hướng sân bay yên tĩnh được nhiều sân bay trên thế giới áp dụng. Vậy hành khách cần lưu ý gì khi không còn thông tin báo qua loa để đảm bảo luôn đúng giờ hoặc nếu chuyến bay có đổi cửa khởi hành thì vẫn kịp thời sang cửa mới...

Tranh cãi việc hành khách đi máy bay đòi người béo phì ngồi cạnh trả tiền vì không thoải mái

Gần 80% người Anh được hỏi cho rằng những hành khách quá khổ nên được bố trí ngồi khu vực riêng và họ phải trả tiền vé cao hơn. Con số này là 72% ở Pháp, 61% ở Italia và 56% tại Tây Ban Nha.

Làm sao để dịch vụ gọi xe, chia sẻ xe không gia tăng ùn tắc?

Cũng như nhiều quốc gia khác, sự ra đời của dịch vụ chia sẻ xe mang đến những thách thức cho Singapore. Vậy nước này đã làm gì để dịch vụ chia sẻ xe không làm gia tăng tình trạng ùn tắc?

Xe ôm công nghệ và truyền thống hỗn chiến, 2 người tử vong

Vụ xô xát xảy giữa nhóm xe ôm công nghệ và truyền thống tại thủ Bangkok, Thái Lan khiến 2 thanh niên thiệt mạng.

Bảo hiểm không chi trả thiệt hại, tăng gấp đôi án tù nếu tài xế uống rượu gây tai nạn

Trong Dự Luật Giao thông Đường bộ (đang được sửa đổi) của Singapore, đề xuất cấm lái xe vĩnh viễn nếu vi phạm từ 3 lần trở lên và tăng gấp đôi thời gian ngồi tù đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Sử dụng thiết bị điện tử giám sát tài xế tuân thủ số giờ lái xe theo quy định

20% số vụ tai nạn, va chạm gây tử vong liên quan tới tình trạng lái xe mệt mỏi khiến giới chức Canada quyết tâm tìm giải pháp giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng này...

Không bắt buộc phải có tài khoản ngân hàng khi đăng ký và cho phép trả góp phí đăng ký xe

Trên thế giới, kể cả các nước đã phát triển với mức độ phổ cập thẻ ngân hàng rộng rãi vẫn chưa có quy định này. Tài khoản ngân hàng chỉ là một trong những lựa chọn để người dân nộp thuế/phí khi đăng ký xe hay nộp phạt vi phạm giao thông.

Đi lại

Đô thị

Kinh doanh

Giải trí

Diễn đàn

Thế giới