ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

TP.HCM đề xuất triển khai xe đạp công cộng: Cần nhưng cũng phải cẩn trọng

Việc vận động người dân sử dụng xe đạp công cộng rất khó; nhưng không phải không có lối ra. Vấn đề còn lại là phải có một quyết tâm chính trị rất lớn, thậm chí là chấp nhận chỉ trích để vượt qua.

Cải thiện chất lượng không khí đô thị: Huy động sáng kiến xanh từ cộng đồng

Tình trạng ô nhiễm không khí đang là vấn đề báo động tại các đô thị lớn. Mặc dù chính quyền các đô thị đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để xác định nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục, tuy nhiên điều đó chưa đủ...

GPLX giả - ẩn hoạ thật

Sẽ là hậu quả thực tế, thậm chí là rất đau lòng nếu mỗi người chúng ta xem nhẹ việc học và thi lấy bằng lái xe.

Kỹ năng sống cho trẻ em: Thiếu và yếu ở đâu?

Từ trước tới nay, việc giảng dạy kỹ năng sống cho trẻ em chưa được quan tâm đúng mức và chương trình đào tạo cũng như người giảng dạy chưa được chuẩn hóa. Đây là lý do khiến nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra...

Hễ mưa là… chèo thuyền ở khu đô thị mới: Vì đâu đến nỗi?

Các chuyên gia về kiến trúc, thoát nước đều có chung nhận định: Thành phố Hà Nội cần tìm các giải pháp mang tính minh bạch và cứ liệu khoa học xác đáng để làm căn cứ khi triển khai các khu đô thị mới.

Muốn chấm dứt xây dựng sai phép: Cần xử lý triệt để, công khai và minh bạch

“Vì sao ở các địa bàn vùng ven xảy ra xây dựng sai phép, không phép nhiều như thế. Có phải có vấn đề về quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch?” Đó là câu hỏi chất vấn trong kỳ họp thứ 15 - HĐND TP.HCM khóa 9, khi hỏi về vấn đề xây dựng sai phép, không phép.

Đã đến lúc cần có chính sách riêng cho xe buýt học đường

Sau vụ việc một học sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón, nhiều phụ huynh sẽ dè dặt hơn, thậm chí từ chối xe đưa đón học sinh. Song, dịch vụ xe buýt học đường có đáng bị tẩy chay không, khi lỗi dẫn đến tai nạn không thuộc về chính nó, mà nằm ở cách tổ chức, quản lý vận hành?

Bổ sung quy định để người tự kỷ không bỏ lại phía sau

Mới đây, tại buổi thảo luận về luật hóa các quy định về người khuyết tật, nhiều ý kiến vẫn còn băn khoăn khi xem người tự kỷ là người khuyết tật chưa đủ chặt chẽ. Một số ý kiến cho rằng các quy định hiện nay chưa chặt chẽ và chưa đủ thống nhất.

Long đong số phận những bãi xe ngầm tại TP.HCM

Trong bối cảnh ùn tắc giao thông ngày một nghiêm trọng thì việc triển khai các bãi đậu xe ngầm ì ạch hết năm này đến năm khác rõ ràng là một nghịch lý cần có lời giải thích.

Điểm dừng đón, trả khách tuyến cố định: Chỉ là giải pháp tình thế?

Việc tổ chức cắm biển và đưa vào khai thác 25 cặp điểm đón, trả khách tuyến cố định trên địa bàn thành phố cho thấy biện pháp quản lý được tiếp cận từ nhu cầu có thực của người tham gia giao thông.

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn