ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Dưới 1,5 tấn không còn là 'xe con': Quy chuẩn cần ‘nhanh’ hơn tốc độ phương tiện

Xe bán tải, xe dưới 1,5 tấn không còn là xe con sẽ tác động người tham gia giao thông như thế nào? Quy chuẩn 41 giúp ích gì cho công tác quản lý? Cần làm gì để khắc phục và giảm thiểu những tác động có thể ảnh hưởng đến người tham gia giao thông?

Giải phóng mặt bằng: Trách nhiệm mà chung chung thì còn ì ạch

Đã đến lúc không thể nói chung chung mà cần có những hành động cụ thể, gắn liền với trách nhiệm trực tiếp của những cá nhân, tập thể liên quan.

Nghịch lý cầu vượt đô thị: Xây cứ xây, ùn cứ ùn

Mặc dù Hà Nội liên tục đầu tư xây dựng cầu vượt nhẹ, cầu bê tông vĩnh cửu, song điều này mới chỉ giúp tăng khả năng lưu thoát trên cầu, còn tại các khu vực chân cầu, đường dẫn lên cầu vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

Điểm thưởng trên bằng lái, tại sao không?

Nếu như việc trừ điểm dần trong kho 12 điểm giúp tài xế có cơ hội nhận diện kỹ năng và ý thức lái xe của mình, thì việc cộng điểm thưởng sẽ cụ thể hóa được sự ghi nhận mà xã hội, cộng đồng và cơ quan chức năng dành cho sự gương mẫu của người tài xế đó.

Thí điểm khoán xe công và điểm nhìn không tư lợi

Hiệu quả của việc khoán xe công đã được chỉ rõ và được dư luận rất đồng tình, kỳ vọng. Nhưng vì sao việc khoán xe công tại các cơ quan trung ương và địa phương được triển khai một thời gian rồi dừng lại hoặc tiến triển chậm trễ? Có những lực cản nào khiến việc khoán xe công chưa được triển khai rộng rãi?

Giải cứu xe buýt: Cần hệ thống tổ chức bài bản

TP.HCM tăng tiền trợ giá nhưng xe buýt chỉ mới đáp ứng khoảng 9% nhu cầu đi lại. Để vực dậy hoạt động xe buýt cũng như vận tải hành khách công cộng, bên cạnh phát triển cơ sơ hạ tầng toàn diện, khâu quản lý cũng cần có một hệ thống thống nhất và khoa học.

Hạn chế tốc độ qua cổng trường học: Luật không thể 'chạy' theo quy hoạch

Hạn chế tốc độ qua khu vực cổng trường học nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và các em học sinh là một biện pháp cần thiết. Tuy nhiên, nếu áp đặt bằng các quy định cứng cho tất cả các tuyến đường qua cổng trường học có thể sẽ không phù hợp với quy định chung trong tổ chức giao thông.

Ly hôn tăng vọt, ngẫm về văn hóa ứng xử gia đình (Bài 2): Đổ vỡ do bất đồng quan điểm hay thiếu kỹ năng sống?

Có thể thấy, cuộc sống hiện đại, sự đầy đủ hơn về vật chất khiến cho cuộc sống của con ngày ngày càng có nhiều thuận lợi hơn. Tuy nhiên, những mặt trái của nó cũng là không ít. Một trong số đó là sự gia tăng các vụ ly hôn và những giá trị truyền thống của gia đình đang ngày càng bị bào mòn và mai một.

Nhà ở cho người đô thị thu nhập thấp: Đừng để giấc mơ mãi là giấc mơ!

Ở nước ta, để có thể sở hữu 1 chỗ ở với mức giá phù hợp tại các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội dường như là một mong ước còn quá xa vời với nhiều người. Đã đến lúc phải có những thay đổi mang tính đột biến trong chủ trương chính sách phát triển nhà ở lẫn quyết tâm cao độ từ chính quyền các đô thị.

Ly hôn tăng vọt, ngẫm về văn hóa ứng xử gia đình (Bài 1): 'Giọt nước tràn ly'

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vững thì xã hội mới mạnh. Thế nhưng, những năm gần đây, tình trạng ly hôn ở nước ta đang có xu hướng tăng dần đều, dấy lên hồi chuông báo động toàn xã hội.

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn