ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Hà Nội hướng tới giao thông công cộng 'xanh'

Việc Hà Nội đặt mục tiêu đưa xe buýt điện vào sử dụng trong giai đoạn 2021-2025 được xem là động thái thể hiện sự nỗ lực của chính quyền thành phố nhằm xây dựng hệ thống giao thông công cộng "xanh", giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Xây dựng thói quen sử dụng giao thông công cộng từ trẻ nhỏ

Để có thể hạn chế lượng phương tiện cá nhân trên đường phố, hướng tới giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường thì việc xây dựng thói quen sử dụng các phương tiện công cộng cho người dân, đặc biệt là trẻ em là vô cùng quan trọng.

Video: Công nhân Transerco bảo dưỡng xe buýt chỉ mất 30 phút

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2019 do Transerco tổ chức sáng nay (28/9) nhằm đảm bảo chất lượng phương tiện tốt nhất, không để xe xấu, bẩn, mất an toàn, xe khói đen ra hoạt động.

Mở thêm làn ưu tiên cho xe buýt: Cần khảo sát kỹ lưỡng để đảm bảo tính kết nối

Các chuyên gia cho rằng nếu tổ chức làn đường riêng cho xe buýt thì không thể để tuyến này hoạt động riêng lẻ, rời rạc mà phải kết nối thành mạng lưới liên thông với nhau.

Người không có hộ khẩu Hà Nội cần thủ tục gì để được đi xe buýt miễn phí?

Nếu như trước đây chỉ có người có hộ khẩu trên địa bàn Hà Nội mới được ưu tiên thì nay người ngoại tỉnh chỉ cần có nhu cầu đi lại trên địa bàn Thủ đô cũng được cấp thẻ miễn phí xe buýt.

Tháo vướng mắc trong hạ tầng xe buýt thủ đô

Do hệ thống hạ tầng phục vụ xe buýt vẫn còn tồn tại nhiều bất cập khiến xe buýt chưa phát huy hết được ưu điểm, giảm tính hấp dẫn với người dân thủ đô.

Nâng cao ý thức của nhân viên xe buýt về việc uống rượu bia lái xe

Mới đây, sự việc tài xế và phụ xe buýt vừa điều khiển xe vừa uống bia khiến hành khách vô cùng bức xúc và lo lắng bởi tai nạn giao thông có thể xảy đến bất kỳ lúc nào từ hành động vô ý thức và vi phạm pháp luật như thế này.

Bất cập hệ thống điểm dừng, nhà chờ xe buýt

Có một thực tế là hiện nay hệ thống điểm dừng, nhà chờ đang bộc lộ một số hạn chế, là nguyên nhân khiến nhiều người dân ngại ngần khi lựa chọn xe buýt là phương tiện di chuyển.

Làm sao để học sinh, sinh viên sử dụng xe buýt?

Được xem là đối tượng chính sử dụng xe buýt; thế nhưng, những năm gần đây, số lượng học sinh, sinh viên đi xe buýt lại có dấu hiệu sụt giảm.

Hà Nội lựa chọn trên 300 vị trí để lắp đặt nhà chờ xe buýt

Các nhà chờ xe buýt này phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành và phù hợp với kiến trúc cảnh quan tại khu vực lắp đặt; chủng loại vật liệu sử dụng và công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn