ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Tháo vướng mắc trong hạ tầng xe buýt thủ đô

Do hệ thống hạ tầng phục vụ xe buýt vẫn còn tồn tại nhiều bất cập khiến xe buýt chưa phát huy hết được ưu điểm, giảm tính hấp dẫn với người dân thủ đô.

Nâng cao ý thức của nhân viên xe buýt về việc uống rượu bia lái xe

Mới đây, sự việc tài xế và phụ xe buýt vừa điều khiển xe vừa uống bia khiến hành khách vô cùng bức xúc và lo lắng bởi tai nạn giao thông có thể xảy đến bất kỳ lúc nào từ hành động vô ý thức và vi phạm pháp luật như thế này.

Bất cập hệ thống điểm dừng, nhà chờ xe buýt

Có một thực tế là hiện nay hệ thống điểm dừng, nhà chờ đang bộc lộ một số hạn chế, là nguyên nhân khiến nhiều người dân ngại ngần khi lựa chọn xe buýt là phương tiện di chuyển.

Làm sao để học sinh, sinh viên sử dụng xe buýt?

Được xem là đối tượng chính sử dụng xe buýt; thế nhưng, những năm gần đây, số lượng học sinh, sinh viên đi xe buýt lại có dấu hiệu sụt giảm.

Hà Nội lựa chọn trên 300 vị trí để lắp đặt nhà chờ xe buýt

Các nhà chờ xe buýt này phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành và phù hợp với kiến trúc cảnh quan tại khu vực lắp đặt; chủng loại vật liệu sử dụng và công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Hà Nội tạm dừng sử dụng thẻ vé điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT

Sau gần 10 tháng triển khai thí điểm, bắt đầu từ ngày 1/8/2019, Tổng công Công ty Vận tải Hà Nội chính thức cho tạm dừng việc sử dụng thẻ vé điện tử thông minh trên toàn tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã – Yên Nghĩa.

Phát triển xe buýt ở Hà Nội (Bài 2): Những kinh nghiệm từ Nhật Bản

Theo Đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ, TP Hà Nội sẽ cấm xe máy theo lộ trình từ nay đến năm 2030, phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải công cộng (VTCC).

Phát triển xe buýt ở Hà Nội (Bài 1): Những thách thức

Con số không mấy lạc quan về tốc độ tăng trưởng của xe buýt ở Hà Nội được đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra tại hội thảo “Phát triển vận tải công cộng"

Hà Nội xây dựng lộ trình thay thế xe buýt cũ bằng xe buýt chất lượng cao

Những năm qua, Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư đổi mới phương tiện, từng bước thay thế các xe cũ, gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số tuyến sử dụng phương tiện cũ kỹ, lạc hậu chưa đáp ứng được nhu cầu.

Tại sao xe buýt ngày càng bị người dân quay lưng, giảm tính hấp dẫn?

Làm sao có thể lôi kéo được chủ của 5 triệu xe máy và trên 550.000 ô tô sang sử dụng xe buýt, đây là thay đổi thói quen của người dân...
Thời tiết các vùng

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn