ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

400 đơn đăng ký làm thẻ vé xe buýt miễn phí mỗi ngày

Theo Tổng công ty vận tải Hà Nội, đến nay, đã phát hành được trên 250.000 thẻ miễn phí xe buýt cho người cao tuổi. Hiện mỗi ngày vẫn đang tiếp tục nhận khoảng 400 đơn đăng ký làm thẻ vé xe buýt miễn phí.

“Đau đầu” xử lý vi phạm lấn làn buýt BRT

Có một thực tế là hiện nay người điều khiển xe máy, ô tô vẫn bất chấp quy định pháp luật, vô tư đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT. Điều này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của tuyến buýt nhanh này.

Hà Nội sắp đưa 8 tuyến buýt cỡ nhỏ vào hoạt động

Những tuyến buýt nhỏ được xem là giải pháp khả thi cho vận tải hành khách công cộng ở Hà Nội trong điều kiện hạ tầng ngày càng chật chội.

Cần gắn quy hoạch đô thị với xây dựng mạng lưới xe buýt

Một trong những bất cập được các chuyên gia giao thông chỉ ra là mạng lưới xe buýt luôn đi sau quy hoạch đô thị, chính bởi thế mà xe buýt gặp khó trong việc tối ưu hóa lộ trình, tiếp cận nhiều đối tượng hành khách dẫn tới giảm sức hấp dẫn.

Hà Nội xây dựng 600 nhà chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu

UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn và các biển quảng cáo trên dải phân cách tại 12 quận nội thành theo hình thức đối tác công - tư.

Hà Nội: Từ tháng 2/2020, nhận thẻ xe buýt miễn phí chỉ sau 5 ngày

Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội, bắt đầu từ tháng 2/2020, người cao tuổi khi đăng ký làm thẻ miễn phí xe buýt sẽ được nhận thẻ sau 5 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

Năm 2020, Hà Nội có vé liên thông cho các phương tiện công cộng

Theo các chuyên gia, việc sử dụng vé liên thông cho mạng lưới vận tải công cộng là cần thiết, nhằm tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận và cơ quan quản lý thống kê chính xác nhu cầu và quy luật đi lại của hành khách.

Sớm kết nối các tuyến buýt với đường sắt đô thị

Trung tâm Điều hành giao thông đô thị Hà Nội đưa ra phương án điều chỉnh hàng chục tuyến buýt theo hướng kết nối với tuyến đường sắt đô thị. Các chuyên gia giao thông đánh giá việc điều chỉnh này là cần thiết, cần sớm triển khai thực hiện.

Hà Nội tiếp tục đưa vào hoạt động 02 tuyến buýt CNG nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm

Đưa xe buýt nhỏ sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) vào hoạt động trong điều kiện hạ tầng giao thông của TP. Hà Nội hiện nay là rất cần thiết nhằm tránh ùn tắc giao thông và giảm thiểu tiếng ồn do động cơ, ô nhiễm không khí do khí thải từ các phương tiện gây ra.

Phát triển giao thông công cộng: Vẫn "gập ghềnh" giải pháp!

Theo xu thế phát triển chung của thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với những vấn đề về giao thông đô thị như sự gia tăng của phương tiện cá nhân, áp lực về cơ sở hạ tầng và nhu cầu đi lại của người dân ngày càng cao.
Thời tiết các vùng

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn