ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Hà Nội: Bắt đầu kiểm tra lát đá vỉa hè tại nhiều quận, huyện

Trước việc một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô lát đá vỉa hè chưa thống nhất về chất lượng, kích thước, quy cách, khiến dư luận Thủ đô hoài nghi về kỹ, mỹ thuật cũng như đơn giá, ngày 3/7 thành phố Hà Nội đã chính thức thành lập đoàn kiểm tra về lát đá vỉa hè trên địa bàn.

Nắng nóng, hành khách khó sử dụng nhà chờ xe buýt

Hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội có 1.078 điểm dừng đón trả khách cho xe buýt, nhưng chỉ 365 nhà chờ có mái che, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách. 

Ùn tắc giao thông ở cổng trường: Chưa có hồi kết

Với số lượng lớn trường học nằm bám theo các trục giao thông kéo theo số lượng học sinh và phụ huynh đưa đón rất đông, khiến tình trạng ùn tắc giao thông xung quanh cổng trường học ở Hà Nội diễn ra thường xuyên, trở thành vấn đề gây nhiều nhức nhối.

Giám sát chặt chẽ, nâng cao hiệu quả hoạt động xe buýt trợ giá

Liên quan đến tình hình hoạt động xe buýt, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Sở đang xây dựng đề án tính trợ giá xe buýt sao cho hiệu quả, tiết kiệm và đúng quy định, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành hoạt động trên các tuyến xe buýt.

Hà Nội chốt phương án xây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, hơn 2.500 tỉ đồng

Cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 được xây dựng về phía hạ lưu song song cầu giai đoạn 1, tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.

Thiếu điểm đỗ xe ở Hà Nội (Bài 2): Hệ lụy và giải pháp

Do thiếu chỗ gửi, đỗ xe, nhất là tại các khu đô thị, bệnh viện, khu vực trung tâm khiến nhiều tuyến đường, vỉa hè tại Thủ đô Hà Nội biến thành bãi đỗ xe máy, ô tô gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Thiếu điểm đỗ xe ở Hà Nội (Bài 1): Chật vật chỗ gửi xe bệnh viện

Khan hiếm điểm gửi, đỗ xe trở thành vấn đề ngày càng nhức nhối trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt trong khu vực nội đô, một số khu đô thị và bệnh viện…

Người dân thờ ơ với cầu, hầm bộ hành (Bài 2): Sai vị trí khó hút khách

Một số cầu vượt bộ hành vắng khách do đặt sai vị trí, nơi nhu cầu người dân không lớn. Hoặc, đặt đúng vị trí nhưng thiết kế đường dẫn bất hợp lý, người đi bộ phải vòng vèo, khả năng tiếp cận chưa thuận lợi cho người già, người tàn tật…

Người dân thờ ơ với cầu, hầm bộ hành (Bài 1): Những công trình bị bỏ quên 

Tại sao những công trình tiền tỷ được xem là hình ảnh của hệ thống giao thông hiện đại lại không thu hút được khách bộ hành, rơi vào cảnh vắng vẻ, đìu hiu, thậm chí bị bỏ quên.

TP.HCM: Hạ tầng giao thông phát triển chậm so với quy hoạch

Mỗi năm, TP.HCM bố trí khoảng 10.000 tỉ đồng cho ngành giao thông, tuy nhiên mức đầu tư này chưa đáp ứng nhu cầu, hệ thống hạ tầng giao thông tại thành phố phát triển chậm so với quy hoạch.

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn