ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội: Những mảng sáng giao thông Thủ đô

Với những “mảng sáng” mà ngành GTVT và TP. Hà Nội làm được trong thời gian qua hoàn toàn có thể hy vọng về một hệ thống giao thông hiện đại trong tương lai, góp phần giải quyết các vấn đề tồn tại của đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, thu hút mạnh mẽ trong lĩnh vực đầu tư và hội nhập quốc tế.

Hà Nội: Xử phạt hơn 15.000 trường hợp vi phạm giao thông 9 tháng đầu năm

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 15.236 trường hợp, tương đương số tiền phạt gần 42 tỷ đồng, tạm giữ 186 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 1.149 trường hợp.

Cải tạo hầm chui đường gom Đại lộ Thăng Long nhưng cũng nên tổ chức lại giao thông

Đại lộ Thăng Long chỉ một thời gian ngắn sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này đã bộc lộ nhiều bất cập về hạ tầng.

Giải pháp nào cho GTCC Cần Thơ (Bài 2): Đổi mới, nâng chất lượng xe buýt - liệu đã đủ?

Mới đây, việc ra mắt các tuyến buýt nội thành chất lượng cao đã gây được sự chú ý của người dân, là sự mong mỏi nhằm khắc phục thực trạng giao thông công cộng “dậm chân” suốt nhiều năm qua của Thành phố.

Giải pháp nào cho GTCC Cần Thơ (Bài 1): Khi người dân vẫn 'ngán' xe buýt

Hơn 20 năm qua, việc sử dụng xe buýt để đi lại vẫn còn hạn chế, người dân vẫn chưa mấy mặn mà với loại hình vận tải hành khách này. Vì sao lại như vậy?

Lắp camera phạt nguội quanh bến xe Mỹ Đình: Cần lường trước các 'chiêu' đối phó

Khu vực Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) là điểm “nóng” về tình trạng xe khách chạy tốc độ “rùa bò”, dừng đón trả khách vô tội vạ,… Trước thực trạng này, Đội CSGT số 6 kiến nghị Sở GTVT nghiên cứu, lắp đặt hệ thống camera trên toàn tuyến đường Phạm Hùng để giám sát 24/24h hoạt động của các nhà xe.

Nhiều điểm nóng và điểm 'đen' TNGT được giải quyết trong 8 tháng đầu năm

4 trong tổng số 34 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội đã được giải quyết trong 8 tháng đầu năm 2020, theo báo cáo của Sở GTVT.

Đèn đỏ được phép rẽ phải và bất cập trên đường hẹp

Nhiều người, dù dừng trước đèn đỏ đúng làn, nhưng vẫn bị xe sau (muốn rẽ phải) thúc ép nhường đường. Một số người khác thì không phân biệt được đâu là làn dành riêng cho xe rẽ phải, đâu là làn đi chung cho các hướng

TP.HCM ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông (Bài 2): Nhiều giải pháp kiểm soát

Nhằm nâng cao việc quản lý, điều hành giao thông, Tp. Hồ Chí Minh đã ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ để thường xuyên cung cấp thông tin giao thông cho người dân, đồng thời, tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giám sát, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

TP.HCM ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông (Bài 1): Xây dựng mô hình thông minh

TP.HCM đã triển khai nhiều đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành lĩnh vực GTVT, giúp cải thiện tình hình giao thông trên địa bàn. Mô hình Trung tâm điều hành giao thông đô thị bước đầu phát huy hiệu quả, mở ra hướng phát triển cho giao thông đô thị, hạn chế ùn tắc giao thông.

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn