Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

7h sáng 23/4, đường băng thứ 2 tại sân bay Nội Bài khai thác trở lại

Lê Tùng - 22/04/2022 | 10:35 (GTM + 7)

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, kể từ 7h ngày 23/04/2022 (theo giờ Hà Nội), sẽ đưa vào khai thác trở lại đường cất hạ cánh 11R/29L, đường lăn S1 đầu 11R, đường lăn S6 và đường lăn S1A.

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cũng quyết định đưa các đường lăn P4, P7 và S6B vào khai thác tại sân bay Nội Bài vào khai thác.

Đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài giai đoạn đang thi công (Ảnh: Dương Ngọc/NLĐ)

Đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài giai đoạn đang thi công (Ảnh: Dương Ngọc/NLĐ)

Được biết, đường lăn P4 nằm giữa đường CHC 11L/29R và đường CHC 11R/29L dài 410m (từ vị trí cách tim đường CHC 11R/29L về phía Bắc là 22,5m đến vị trí cách tim đường CHC 11L/29R về phía Nam là 22,5m).

Đường lăn P7 nằm giữa đường CHC 11L/29R và đường CHC 11R/29L, dài 410m (từ vị trí cách tim đường CHC 11R/29L về phía Bắc là 22,5m đến vị trí cách tim đường CHC 11L/29R về phía Nam là 22,5m).

Đường lăn S6B nằm giữa đường CHC 11R/29L và đường lăn S1, dài 298,65m (từ vị trí cách tim đường CHC 11R/29L về phía Nam là 22,5m đến vị trí cách tim đường lăn S1 về phía Bắc là 11,5m).

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài có trách nhiệm thông báo đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng. Và Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành.

Việc đưa các đường băng, đường lăn tại Nội Bài vào khai thác ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ giúp tăng năng lực tại sân bay này, phục vụ tối đa nhu cầu tăng cao của người dân.

Cũng trong dịp này, sản lượng vận chuyển qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, đặc biệt là sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến đạt 400 lượt chuyến bay và khoảng 75 ngàn lượt khách quốc nội. 

Trong năm 2021, trung bình tuần cao điểm 30/4, tính riêng khách nội địa, mỗi ngày Nội Bài đón khoảng 420 lượt chuyến/ngày và gần 64.000 khách/ngày.

Để đảm bảo năng lực khai thác đáp ứng các khung giờ cao điểm, Cảng đã rà soát, tính toán năng lực của nhà ga hành khách để điều chỉnh phương án khai thác hiệu quả.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //