Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
“Nắng không ưa, mưa không chịu”, nhiều năm qua, nhiều đoạn trên 2 tuyến quốc lộ 53 – 54 qua địa phận tỉnh Vĩnh Long đã xuống cấp nghiêm trọng.
Mặt đường nhỏ hẹp nhưng lại chi chít ổ gà ổ voi. Theo ghi nhận, tuyến QL53 nối Vĩnh Long và Trà Vinh với chiều dài 167km, Đây là trục ngang kết nối tuyến QL1 đi QL60, kết nối với Khu kinh tế Định An, Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh).
Hàng chục năm qua, con đường này đã xuống cấp rất nặng, mặt đường nhỏ hẹp và thường xuyên xảy ra tai nạn chết người. Lưu lượng phương tiện vận tải nặng tăng cao càng làm cho mặt đường tuyến này mau hư hỏng.
Mặc dù đã được đơn vị quản lý đường bộ thực hiện duy tu sửa chữa định kỳ nhưng đường đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Anh Nguyễn Trường Thọ - tài xế chở hàng tuyến Vĩnh Long – Trà Vinh bức xúc: 'Cái này phải gọi là con đường đau khổ luôn. Cứ qua đây là hồi hộp, xe cứ thường xuyên bị sụp ổ gà rất là xót. Làm sao cho tuyến đường này mau được nâng cấp đi cho đỡ khổ chứ người dân người ta kiến nghị hoài luôn đó mà hổng lẽ để vậy hoài?"
Hàng chục năm "lỗi hẹn", tuyến QL 53, 54 "già nua" vẫn đang gánh hàng ngàn lượt xe qua lại. Và cũng hàng chục năm, cử tri địa phương nhiều lần kiến nghị chính quyền, Bộ GTVT sớm có giải pháp với hai tuyến quốc lộ “đau khổ” rất cần xem xét ưu tiên nguồn vốn để nâng cấp!
Tương tự, QL 62 là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Long An và khu vực ĐBSCL. Đây là tuyến kết nối các tuyến quốc lộ 1, tuyến N2, cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đường tỉnh 829, 831, 837…
Tuy vậy, hiện tại QL 62 đang xuống cấp, nhiều đoạn mặt đường chật hẹp, hư hỏng. Theo người dân địa phương, chỉ vài cơn mưa lớn trái mùa là mặt đường bong tróc nặng hơn. Bà con phải cắm cây – treo đèn chớp nháy để cảnh báo vì xót cảnh người đi đường gặp tai nạn liên tục, nhất là vào ban đêm...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Trong báo cáo vừa công bố, Ngân hàng thế giới (WB) cho biết kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4). Sắc xanh phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng, trong khi đó, sắc đỏ áp đảo trên nhóm nguyên liệu công nghiệp và kim loại.