Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

57 người tử vong do TNGT dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Phóng viên - 02/09/2019 | 19:52 (GTM + 7)

Theo báo cáo của UBATGT QG, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay không xảy ra TNGt đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong 3 ngày nghỉ lễ cả nước đã xảy ra 73 vụ tai nạn giao thông, làm chết 57 người (tăng trên 23 % số người chết) so với năm 2018.

Một vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A

Theo đánh giá chung của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tình hình trật tự an toàn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9 được đảm bảo, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; TNGT giảm số vụ và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2018; không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh( từ ngày 31/8 - 02/9/2019), trên cả nước đã xảy ra 73 vụ tai nạn giao thông, làm chết 57 người, 46 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2018 giảm 10 vụ (12,05%), tăng 11 người chết (23,91%), giảm 7 người bị thương (13,2%).

Trong đó, ngày 2/9, toàn quốc xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 20 người. Nguyên nhân tai nạn giao thông chủ yếu là do người điều khiển xe mô tô, xe máy vi phạm quy định về TTATGT như chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, thiếu quan sát, đi sai phần đường, vi phạm quy định nồng độ cồn.

Về xử lý vi phạm trong 3 ngày nghỉ lễ: Lực lượng tuần tra kiểm soát đường bộ đã xử lý 16.616 trường hợp vi phạm (trong đó vi phạm nồng độ cồn là 262 trường hợp); phạt tiền 7.150.497.000 đồng, tạm giữ 117 ô tô, 2.304 mô tô, 23 phương tiện khác; tước 405giấy phép lái xe.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông qua điện thoại đường dây nóng. Trong ba ngày nghỉ lễ Quốc khánh đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tiếp nhận và xử lý 67 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh của người dân. Các thông tin phản ánh chủ yếu về tình trạng vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô mà chủ yếu là tình trạng chở quá số lượng, nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định và tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực cửa ngõ trên địa bàn thành phố Hà Nội, TPHCM trong ngày đầu và ngày cuối của dịp nghỉ lễ và trên một số tuyến quốc lộ do mật độ phương tiện giao thông tăng cao hoặc do sự cố, tai nạn giao thông.

Sau khi nhận được thông tin trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, các địa phương yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Về công tác vận tải hành khách được tăng cường trên lĩnh vực đường bộ, đường sắt và hàng không đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên các phương tiện vận tải hành khách được bảo đảm.

Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát, bảo đảm TTATGT; tổ chức điều tiết, hướng dẫn giao thông, phòng ngừa tai nạn, ùn tắc giao thông, phòng chống tội phạm đua xe trái phép. Mặc dù lực lượng Cảnh sát giao thông được bố trí trên các tuyến đường để điều tiết, phân luồng giao thông. 

Tuy nhiên theo đánh giá của UBATGTQG trong 3 ngày nghỉ lễ vẫn còn xảy ra ùn ứ giao thông trên một số tuyến cửa ngõ ra vào TP Hà Nội, TPHCM vào giờ cao điểm ngày 31/8 và 02/9 do mật độ phương tiện tăng cao; tại một số điểm du lịch cũng đã xảy ra ùn tắc cục bộ.

Cùng với hoạt động của Lực lượng tuần tra kiểm soát giao thông, trong dịp lễ 2/9 năm nay, Bộ GTVT, Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban ATGT các địa phương cũng đã tăng cường công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 989/CĐ-TTg ngày 14/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019 - 2020, mặc dù nhu cầu đi lại và mật độ phương tiện giao thông tăng cao trong 3 ngày nghỉ lễ nhưng hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên toàn quốc được duy trì ổn định, đáp ứng lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //