Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

50.000 bệnh nhân nghèo đón Tết trong viện được tặng thẻ BHYT

Phóng viên - 17/01/2022 | 11:23 (GTM + 7)

Là hoạt động thường niên, năm nay, chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo xuân Nhâm Dần 2022” tiếp tục được BHXH Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ các bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn và phải ở lại bệnh viện điều trị trong Tết.

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng quà cho chị Đồng Thị Hồng, đại diện người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, khoảng 50 nghìn bệnh nhân tại 10 nghìn cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước sẽ được hỗ trợ bởi chương trình, với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

“Mong rằng, món quà nhỏ được góp từ tấm lòng của cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Việt Nam sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin hy vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân giữa những ngày cả đất nước đang căng mình chống dịch Covid-19, vì một cái Tết an lành cho nhân dân”, ông Nguyễn Thế Mạnh nói.

Để triển khai chương trình thuận lợi và đúng đối tượng, BHXH Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với phòng công tác xã hội, lãnh đạo các bệnh viện. Đồng thời đơn vị này cũng tổ chức trao quà đến các cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế đang ngày đêm tham gia phòng chống dịch và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bác sĩ Nguyễn Công Hựu, Giám đốc bệnh viện E Trung ương, đại diện các bệnh viện tại Hà Nội, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới hoạt động ý nghĩa của BHXH Việt Nam. Theo bác sĩ Nguyễn Công Hựu, những di chứng hậu dịch bệnh đang tác động đến toàn xã hội, tổn thương nhất về bệnh tật, thu nhập chính là người nghèo.

Tại bệnh viện E vào dịp Tết, các bệnh nhân nghèo khắp cả nước, đặc biệt là đồng bào dân tộc miền núi không có điều kiện để về quê cũng khá lớn. Khoảng 150-160 bệnh nhân và người nhà phải ở lại viện đón Tết.

“Càng trong khó khăn, càng trong đau thương mất mất, chúng ta càng thể hiện được tinh thần đoàn kết, lá lành đùm lá rách. Những hoàn cảnh như này mới thấy được vai trò hết sức to lớn của các tổ chức Chính phủ, của hệ thống BHXH Việt Nam là xương sống cho các hoạt động phúc lợi, an sinh”, bác sĩ Hựu nói.

Trong khi đó, chị Đồng Thị Hồng, đại diện người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, cho biết, chồng chị bị tai nạn trong mùa dịch bệnh, kinh tế rất khó khăn nên chưa kịp mua bảo hiểm. Gánh nặng chi phí rất lớn và gây áp lực cho gia đình. Nay được BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT và suất quà đón Tết, chị vô cùng xúc động, và mong sẽ có nhiều gia đình được hỗ trợ tương tự.

Chị Hồng chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động vì các đồng chí đã quan tâm, chăm lo các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn như gia đình chúng tôi. Về lợi ích của bảo hiểm, do không có bảo hiểm lúc đầu chồng tôi gặp tai nạn, gia đình phải chi trả lớn, rất áp lực. Hôm nay, đã có bảo hiểm, gia đình không biết nói gì hơn, chỉ biết lợi ích bảo hiểm rất lớn với mọi người”

Được biết, chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo xuân Nhâm Dần 2022” sẽ được triển khai đồng loạt ở 63 tỉnh thành. Hầu hết các bệnh nhân nghèo thuộc đối tượng được hỗ trợ đều đang nằm viện điều trị và có khả năng phải đón Tết trong bệnh viện.

Đây là hoạt động thiết thực của ngành BHXH Việt Nam tiếp theo các gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch, linh hoạt trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT đối với các bệnh nhân điều trị Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //