Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

5.000 ca phẫu thuật mắt miễn phí trên xe mổ lưu động năm 2019

Phóng viên - 02/04/2019 | 16:57 (GTM + 7)

Chiều nay (2/4), tại Hà Nội, diễn ra lễ ký kết thỏa thuận tài trợ phẫu thuật mắt miễn phí trên xe mổ lưu động giữa Bệnh viện Mắt Trung ương và Quỹ Thiện Tâm.

Mô hình xe mổ mắt lưu động đã hoạt động được 10 năm nay. Ảnh: BV Mắt Trung ương

Mô hình xe mổ lưu động BV Mắt Trung ương ra đời từ năm 2007 (hợp tác với Hội doanh nhân Nhật Bản) với mục đích cung cấp dịch vụ phẫu thuật thể thủy tinh, phẫu thuật Phaco chất lượng cao, giá thành thấp, phục vụ tại cộng đồng cho các bệnh nhân khó hoặc chưa thể tiếp cận dịch vụ.

Chiếc xe mổ lưu động duy nhất ở Việt Nam này được trang bị đầy đủ máy móc, 2 phòng mổ, có tính lưu động cao.

Qua 10 năm triển khai xe mổ lưu động, số ca đục thể thủy tinh đã mổ tại cộng đồng đạt gần 15.000 ca, khoảng 300 ca phẫu thuật Glocom và 500 ca mộng, giúp giảm gánh nặng ngân sách, quỹ BHYT khoảng 90-100 tỷ đồng, chưa tính chi phí đi lại, ăn ở của người dân.

Mặc dù vậy, theo PGS. TS Nguyễn Xuân Hiệp -Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương, các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Trung vẫn còn gặp nhiều khó khăn và điều kiện kinh tế, khiến số ca đục thể thủy tinh còn tồn đọng và phát sinh nhiều, chưa điều trị hết. Ngoài ra, giá phẫu thuật một ca thể thủy tinh còn khó với tới với người nghèo, chưa thể cung cấp được dịch vụ mổ thể thủy tinh tại địa phương.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp -Giám đốc BV Mắt Trung ương phát biểu tại Lễ ký kết

Trước thực trạng này, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) đã ký kết tài trợ 15 tỷ đồng cho mô hình xe mổ lưu động trong năm 2019 để phẫu thuật mắt miễn phí cho 5.000 bệnh nhân.

Bên cạnh đó, thông qua kế hoạch, Bệnh viện Mắt Trung ương cũng mở rộng đào tạo phẫu thuật Phaco cho các học viên, đơn vị thụ hưởng chương trình ở địa phương.

Lãnh đạo BV Mắt Trung ương và Quỹ Thiện Tâm (VinGroup) ký kết hợp tác

Ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Tập đoàn VinGroup khẳng định: Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa dành cho các bệnh nhân mắt, không chỉ chia sẻ chi phí phẫu thuật với bệnh nhân, mà còn giúp hạn chế chi phí đi lại không cần thiết với phòng khám lưu động trên xe. Đại diện VinGroup tin tưởng, Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí, góp phần giảm tỷ lệ mù lòa do đục thủy tinh thể trong cộng đồng.

Được biết, ngay sau lễ ký kết, xe mổ lưu động của Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ lên đường thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Yên Bái, Sơn La, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và các địa phương xa xôi khác.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //