Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

410 phương tiện chưa nộp lại phù hiệu bị thu hồi: Cần chế tài mạnh hơn

Phóng viên - 16/11/2017 | 8:23 (GTM + 7)

VOVGT- Cơ quan quản lý cần mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là những doanh nghiệp cố tình phớt lờ yêu cầu của cơ quan chức năng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Cần có biện pháp mạnh mẽ hơn đối với những doanh nghiệp vi phạm giao thông (Ảnh: An toàn giao thông)

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện vẫn còn 410 phương tiện chưa nộp lại phù hiệu bị thu hồi 1 tháng do vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải và luật giao thông. 

Các xe này bị phạt vì vi phạm nhiều lỗi khác nhau thông qua kết quả của dữ liệu giám sát hành trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam và đã bị Sở GTVT Hà Nội ra quyết định thu hồi phù hiệu từ ngày 29/9, nhưng đến cuối tháng 10/2017 vẫn chưa chấp hành hình thức phạt mặc dù phía Sở đã gửi thông báo và đăng tải trên website Sở.

Ông Nguyễn Tuyển, Phó phòng quản lý vận tải Hà Nội cho biết, đối với những trường hợp này, Sở GTVT đã yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông các địa bàn theo dõi sát doanh nghiệp để có biện pháp thu hồi phương tiện vi phạm. 

>>>Đồng loạt tăng giá, taxi công nghệ có còn hấp dẫn?

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng sẽ thông báo danh sách những phương tiện bị thu hồi phù hiệu để lực lượng thực thi trên đường như CSGT, thanh tra giao thông kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp cố tình chây ì không nộp phù hiệu phương tiện vi phạm.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, không cấp lại phù hiệu, biển hiệu cho phương tiện bị thu hồi trong thời gian sáu tháng. Ông Tuyển nói: “Theo quy định tại Thông tư 10, họ mà không nộp, cơ quan quản lý nhà nước sẽ có biện pháp xử lý đối với phương tiện đó. Trong vòng 6 tháng sẽ không cấp phù hiệu, biển hiệu. Cái này đang kiến nghị với Tổng cục và Bộ, với những trường hợp như thế thì phải có chế tài xử lý tiếp với doanh nghiệp, chẳng hạn không làm một số thủ tục cho doanh nghiệp thì mới có tính răn đe

Tuy vậy, có ý kiến cho rằng, cần có biện pháp mạnh mẽ hơn. Bởi phù hiệu có thời hạn rất dài, thậm chí đến 7 năm. Do vậy, việc từ chối cấp phù hiệu mới khó phát huy tác dụng.

Hiện vẫn còn 410 phương tiện chưa nộp lại phù hiệu bị thu hồi 1 tháng do vi phạm các quy định (Ảnh: Báo Thanh tra)

Theo ông Thanh, với trường hợp doanh nghiệp chạy tuyến cố định thì cơ quan quản lý nhà nước cần thông báo danh sách phương tiện vi phạm chưa chấp hành quy định xử phạt để bến xe từ chối phục vụ. Còn với xe hợp đồng, việc xử lý sẽ khó khăn hơn nếu doanh nghiệp cố tình trốn tránh.

Ông Thanh cho biết: “Cái đó phải mời doanh nghiệp đến thôi. Mình thông báo người ta đến, nhưng người ta chây ì thì phải tăng hình phạt lên thôi. Tôi đã nhắc nhở anh rồi mà anh không đến, cơ quan quản lý còn phải thu hồi giấy phép kinh doanh của anh nữa.”

Nói về tình hình vi phạm tốc độ xe chạy của các địa phương, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong 7 tháng đầu năm, cả nước có tổng số hơn 640.000 lượt phương tiện vi phạm, tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân tính là 0,083 lần/1.000km, giảm 33,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Cũng trong 7 tháng của năm 2017, cả nước đã xử lý vi phạm đối với trên 15.000 phương tiện; trong đó thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn một tháng là gần 15.000 xe; thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải 3 đơn vị; từ chối cấp phù hiệu là hơn 1.000 xe.

Ông Huyện nói: “Người dân thấy những xe không truyền dữ liệu, không chấp hành quy định của cơ quan quản lý, ngoài những vi phạm thì rõ ràng doanh nghiệp đó là các lái xe, chủ xe cố tình để chạy quá tốc độ, như thế rất dễ mất an toàn, mà mất an toàn thì chất lượng dịch vụ không an toàn và người dân không nên sử dụng những xe đó.”

Đến thời điểm này, Hà Nội là địa phương đầu tiên diễn ra tình trạng doanh nghiệp chây ì không nộp phù hiệu của phương tiện vi phạm với số lượng lên đến hơn 400 trường hợp. Theo ông Huyện, Hà Nội cần mạnh tay xử lý các trường hợp này để nâng cao tính răn đe. Bên cạnh đó, việc áp dụng biện pháp niêm yết tên doanh nghiệp, nhà xe tại các bến xe là cần thiết để hành khách tẩy chay những doanh nghiệp này.

>>>Taxi công nghệ phải dán logo nhận diện

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

// //