Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

4 dự án giao thông lớn sẽ được khởi công trong tháng 6

PV - 02/06/2022 | 9:42 (GTM + 7)

Trong tháng 6/2022, có 4 dự án sẽ được hoàn tất thủ tục khởi công xây dựng gồm dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn Tân Vạn-Nhơn Trạch, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A, 31 và 32C.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, sẽ có 4 dự án giao thông trọng điểm hoàn tất thủ tục khởi công xây dựng trong tháng 6/2022.

Theo đó, dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn Tân Vạn-Nhơn Trạch chuyển kế hoạch khởi công từ tháng 5/2022 sang tháng 6 do việc đấu thầu bị chậm và phải xin ý kiến nhà tài trợ.

Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã có văn bản đôn đốc nhà tài trợ, đến nay, hai gói thầu xây lắp dự kiến khởi công đã có ý kiến chấp thuận đề xuất kỹ thuật và hoàn toàn có thể khởi công trong tháng 6/2022.

Dự án thành phần 1A thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 của đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh dài khoảng 8,75km với 6,3km qua địa bàn Đồng Nai và 2,45 km đi qua địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Điểm đầu dự án giao đường tỉnh 25B (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa bàn thành phố Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh).

Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư 5.329,5 tỉ đồng, gồm nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

“Ba dự án còn lại được khởi công trong tháng 6, gồm: Dự án đầu tư hoàn chỉnh tuyến QL32C đoạn qua TP Việt Trì, Phú Thọ; Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 qua Bắc Giang và dự án cải tạo, nâng cấp QL12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Giang qua địa phận tỉnh Quảng Bình”, đại diện Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cho biết.

Cụ thể, dự án đầu tư hoàn chỉnh tuyến Quốc lộ 32C đoạn qua thành phố Việt Trì (Phú Thọ) có điểm đầu tại cầu Lâm Hạc (Km11+600) và điểm cuối dự án tại cầu Phong Châu (Km21+100). Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 9,5 km với vốn đầu tư khoảng 160 tỷ đồng.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km2+400-Km44+900 (đoạn TP.Bắc Giang và huyện Lục Ngạn) có chiều dài 39,1km. Điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 1, thành phố Bắc Giang. Điểm cuối tại nút giao với đường tỉnh 290, huyện Lục Ngạn). Vốn đầu tư hơn 863 tỷ đồng.

Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Giang qua địa phận tỉnh Quảng Bình có tổng chiều dài gần 11 km. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là hơn 474 tỷ đồng.

Nguồn vốn đầu tư nâng cấp 3 dự án quốc lộ trên đều được lấy từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, bố trí kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //