Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

20/10 năm nay, hàng quán thưa người, bếp nhà đỏ lửa

Phóng viên - 20/10/2021 | 16:27 (GTM + 7)

Dịch bệnh khốc liệt đã làm nhiều thứ thay đổi, trong đó có cả cách đón chào và cảm nhận những ngày lễ, những dịp đặc biệt. 20/10 năm nay dẫu ít hoa, ít quà hơn, nhưng bù lại, yêu thương càng đong đầy hơn trước.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ nằm trên đường Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM) chiều tối ngày 19/10

Ghi nhận của PV VOVGT tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10. TPHCM), dư âm của đợt tái bùng phát dịch Covid 19 lần thứ 4 cùng với một thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội đã khiến không khí mua bán dịp 20/10 năm nay trầm lắng hẳn. Các tiểu thương cho biết lượng hoa về chợ không nhiều, giá hoa tăng khoảng 30% nhưng quan trọng hơn là sức mua kém hẳn so với mọi năm. 

Không chỉ ở chợ đầu mối mà tại các chi nhánh, cửa hàng hoa cũng ghi nhận tình trạng tương tự. Chị Nguyễn Ngọc Thảo chủ shop hoa Sarah Flower (phường Trường Thọ, thành phố Thủ Đức) cho biết, dù giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, chị không tăng giá hoa thành phẩm, thậm chí giảm sâu giá bán, nhưng lượng người mua cũng chỉ bằng khoảng 20- 30% so với các năm trước:

"Giảm, tất cả đều giảm hết vì nó quá khó để bán và đa phần là người ta không bán. Hiện tại ở Thủ Đức chỉ 1 vài shop hoa bán, còn lề đường thì không ai bán như mọi năm. Với shop em thì em đưa ra các phương án giá rẻ mà nhẹ nhàng để khách dễ tiếp cận. Em nghĩ là do kinh tế ảnh hưởng quá nhiều cho việc để chi ra vài trăm ngàn để mua 1 bó hoa, với 1 số người quá là xa xỉ".

Cũng giống như nhiều người, dịp 20/10 năm nay anh Huỳnh Mẫn Đạt (giảng viên trường Đại học Văn hóa TPHCM) có phần tiết kiệm hơn sau nhiều tháng bị giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thay vì mua quà hay hoa bó sẵn, anh mua hoa về tự cắm, tự đi siêu thị lựa chọn thực phẩm tươi ngon để chế biến các món ăn giàu dinh dưỡng dành tặng vợ và cả gia đình:

"Chắc chắn người phụ nữ rất trân trọng tình cảm mình dành cho họ, quan trọng là sự chân thành, là cái mình thể hiện chứ quà tặng vật chất thật ra cũng là phụ thôi. Nếu chúng ta biết tận dụng tốt những dịp như 20/10, 8/3 thì đây là cơ hội để hàn gắn những rạn nứt, thể hiện tình cảm để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn".

Sức mua năm nay được đánh giá kém hơn hẳn mọi năm

Với nhiều cán bộ y tế tại TPHCM như Tiến sĩ - Kỹ sư dinh dưỡng Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Khoa Dinh Dưỡng bệnh viễn Chợ Rẫy,  ngày 20/10 này là một dịp rất ý nghĩa khi chị được trở về nhà sau một thời gian dài “công tác xa nhà”. Món quà lớn nhất đối với chị Hoa chính là được gặp lại chồng, con và người thân trong gia đình sau 3 tháng ròng chinh chiến.

Chị Hoa xúc động: 3 tháng rồi, chị 3 tháng rồi mới được gặp con. Nói chung được về nhà là ai cũng mừng, thấy về mạnh khỏe bình thường thì ai cũng vui hết. Không có ai hi sinh là mừng lắm rồi".

Hành trình gần 100 ngày tình nguyện tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện hồi sức cấp cứu COVID 1000 giường của bạn Nguyễn Thị Thùy Thương (Thành phố Thủ Đức) sẽ chính thức khép lại hôm nay, ngày 20/10. Món quà ý nghĩa nhất với cô gái sinh ra ở đất Sài Gòn này chính là được trở thành một phần lịch sử trong cuộc chiến chống COVID đầy khốc liệt:

"Có quà nhiều thứ đặc biệt trong ngày hôm nay dù rằng hôm nay là ngày cuối cùng tụi em được làm việc tại bệnh viện hồi sức. Ở 1 nơi đặc biệt, đón 20/10 đặc biệt với những con người đặc biệt. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì mình còn được hiện hữu trên đời này, được bên cạnh nhau trong giây phú nàyt. Hơn 3 tháng qua tụi em được làm việc cùng nhau nên có rất nhiều kỷ niệm, và tụi em sẽ mang những kỷ niệm đẹp đó trong suốt những chặng đường tương lai sắp tới".

Dịch COVID-19 đã khiến ngày 20/10 năm nay trở thành một ngày rất khác. Không có nhiều hoa nhiều quà, nhưng lại đầy ắp yêu thương và vô cùng đáng nhớ./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //