Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

2 người thương vong do sạt lở đất trên QL2

Quách Đồng, Thái Sơn - 26/05/2022 | 17:29 (GTM + 7)

Mưa lớn kéo dài liên tục từ ngày tối ngày 24 đến sáng 25/5 khiến nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên chịu thiệt hại nặng, 1 cháu nhỏ 9 tuổi tử vong do bị đất đá sạt lở vùi lấp.

Mưa lớn kéo dài liên tục từ ngày tối ngày 24 đến sáng 25/5 khiến nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên chịu thiệt hại nặng

Mưa lớn kéo dài liên tục từ ngày tối ngày 24 đến sáng 25/5 khiến nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên chịu thiệt hại nặng

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên cho biết, từ tối 24/5 đến rạng sáng 25/5, trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn kéo dài gây thiệt hại về người và tài sản.

Ghi nhận khoảng 23h đêm 24/5, đã có 1 người tử vong do bị đất đá sạt lở vùi lấp nhà ở. Nạn nhân là cháu Thào Minh Cường, sinh năm 2013, trú tại bản Huổi Toóng 2, xã Huổi Lèng.

Ngoài ra, 1 người khác bị thương do đất đá sạt vào nhà trong đêm 24/5 là chị Hồ Thị Dung, sinh năm 1999, cùng trú tại bản Huổi Toóng 2, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà.

Về tài sản, 1 ngôi nhà của anh Thào A Ve, bản Huổi Toóng 2 bị đất đá sạt lở vùi lấp hoàn toàn, ước thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Ông Trần Bá Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, do khối lượng đất đá bị sạt lở lên đến hàng nghìn m3, nên đến nay công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiếp tục: “Lực lượng cứu hộ cứu nạn của địa phương đã tiến hành di dời 5 ngôi nhà trong diện nguy hiểm, còn công tác khắc phục, đảm bảo giao thông thì Sở GTVT Điện Biên đã chỉ đạo 2 máy xúc, 1 máy ủi làm việc đến trưa ngày 25/5, đã có thể thông xe được 1 vệt để cho những xe tải nhẹ, xe con, xe khách có thể đi qua và công tác khắc phục vẫn đang được tiếp tục”

Ngay khi thiên tai xảy ra, UBND huyện Mường Chà đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng tại huyện phối hợp với xã Huổi Lèng kịp thời thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ gia đình bị thiệt hại di dời tài sản đến nơi an toàn.

Với các hộ nằm trong vùng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng, chủ động tuyên truyền, vận động các hộ chủ động di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Đối với người tử vong, bị thương do sạt lở đất, huyện cũng cử cán bộ đến động viên, thăm hỏi và hoàn thiện các thủ tục để hỗ cho gia đình nạn nhân theo quy định.

Trước đó, ngày 24/5, một vụ sạt lở đất đá cũng xảy ra tại Quốc lộ 2, đoạn cuối huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) tiếp giáp tỉnh Hà Giang khiến 1 người tử vong.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam khuyến cáo, hiện trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa lớn, xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao, người tham gia giao thông cần hết sức chú ý khi lưu thông trên những tuyến đường có xảy ra mưa lớn, đề phòng nguy cơ bị sạt lở.

Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

// //