Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

1.120 nhà giáo ở Kiên Giang mòn mỏi chờ tiền nâng lương từ năm 2018

Phóng viên - 06/06/2019 | 6:58 (GTM + 7)

Năm 2018, toàn ngành giáo dục huyện Vĩnh Thuận có 1120 nhà giáo của 33 đơn vị trường học và viên chức thuộc ngành giáo dục được nâng lương thường xuyên. Nhưng cả 1120 người đều chờ đợi mà không hề mảy may nhận được tín hiệu trả lời từ cấp có thẩm quyền.

Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể trong phiên chất vấn sáng 5/6

Vấn đề tài xế sử dụng rượu, bia khi lái xe làm chết người, băn khoăn về dự án BOT còn thiếu công khai, minh bạch là những vấn đề được nhiều đại biểu đặt câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể sáng 5/6. Những vấn đề nóng nhất về giao thông trên bàn nghị sự được Báo điện tử SGGP tổng hợp trong bài “Tăng kiểm tra để xử lý tài xế nghiện, say bia, rượu”

“Hiện đại, có hại điện hay không?”, câu hỏi này đặt ra tại Đà Lạt khi bà con nông dân đang điêu đứng bởi các mô hình trồng trọt ứng dụng công nghệ hiện đại, chi phí tăng vùn vụt vì giá điện tăng. Cùng nghe người trong cuộc kể lại chi tiết trong bài “Nông dân 'thấm đòn' vì giá điện tăng!” trên trang Nongnghiep.vn

Hơn 3.600 xã của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước có dịch tả lợn châu Phi. 2,2 triệu con lợn buộc phải tiêu hủy, thiệt hại ước tính 3.600 tỷ đồng. Những con số dày đặc hàng ngày chưa đủ để hình dung mức độ tàn phá của loại dịch bệnh nguy hiểm này. Loạt bài “Nước mắt nông dân trong “bão” dịch” trên báo NTNN sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn những nỗi đau khổ của người nông dân. Kỳ đầu tiên đăng trên số hôm nay có tít “Những vệt vôi trắng đường làng”

Vừa là bị đơn, vừa là cơ quan xét xử, xét xử xong tự kháng cáo bản án của chính mình - câu chuyện này đang xảy ra ở TAND tỉnh Bạc Liêu. Chuyện hiếm có này đang thu hút sự quan tâm của bạn đọc, và PV trang Tuoitre.vn đã có bài viết phản ánh cụ thể, cùng phân tích của Luật sư để bạn đọc có cái nhìn khách quan. Mời bạn đọc tìm bài “Khi tòa án là bị đơn, tự xét xử, tự kháng cáo...”.

Doanh nghiệp phá sản, chủ lao động bỏ trốn: Bảo vệ quyền lợi lao động thế nào? – là thực trạng đang cần lời giải khi mà doanh nghiệp bỏ trốn còn cơ quan chức năng phản ứng chậm chạp. Vấn đề này được phân tích trên báo LDTD số ra hôm nay. 

Thời gian qua đã có rất nhiều bãi biển dần bị thu hẹp bởi các dự án khách sạn, nghỉ dưỡng, khiến người dân mất đi những quyền lợi chính đáng từ thiên nhiên. Nhu cầu chính đáng đó sắp được đáp ứng khi mới đây, Bình Định sẽ di dời hàng loạt khách sạn lớn để người dân được nhìn thấy biển. Thông tin chi tiết được PV trang TP.vn đăng tải trong bài “Bình Định di dời hàng loạt khách sạn lớn để dân nhìn thấy biển”.

Trong khi lực lượng chức năng kêu khó thì nhiều chuyên gia cho rằng, để trị căn bệnh trầm kha mang tên xe dù bến cóc cần có một liều thuốc mạnh bằng chế tài xử phạt thật sự nghiêm minh. Bài cuối của loạt phóng sự “Vì sao khó triệt tiêu bến cóc” trên báo KTDT sẽ tổng hợp những ý kiến về việc xử phạt qua bài “Phải dùng liều thuốc mạnh”

Sở GTVT Hà Nội vừa công bố 11 tuyến đường cấm taxi giờ cao điểm, trong số đó, có một số tuyến cấm 24/24h. Một thông tin rất đáng chú ý, đặc biệt với các bác tài. Mời bạn đọc tìm bài “Hà Nội công bố 11 tuyến đường cấm taxi hoạt động” trên trang Baogiaothong.vn để cùng nắm được thông tin chi tiết.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang (Ảnh: Giaoduc.net.vn)

“1.120 nhà giáo ở Kiên Giang mòn mỏi chờ tiền nâng lương từ năm 2018” là tít bài đáng chú ý được đăng trên trang Giaoduc.net.vn. Bài viết đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “tiền lương từ 2018 đi đâu?”, cùng với 1 thứ gọi là “luật ngầm” trong ngành Giáo dục tại huyện Vĩnh Thuận. Mời các bạn tìm đọc.

Các giảng viên tại Trường Đại học Tây Nguyên đã nghiên cứu, chế tạo thành công máy dò phát hiện thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận thi cử. Công trình này có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh câu chuyện giáo dục đang rất nóng, đặc biệt là kì thi đại học đang đến gần. Điểm hữu dụng của chiếc máy là gì? Mời bạn đọc tìm bài “Máy phát hiện thiết bị công nghệ cao - khắc tinh gian lận thi cử” trên trang Laodong.vn

Thiếu sân chơi dành cho trẻ em từ lâu luôn là vấn đề nóng gây bức xúc xã hội. Thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều giải pháp nhằm từng bước khắc phục thực trạng này. Thực tế cho thấy khi chính quyền địa phương và người dân dành sự quan tâm thoả đáng thì bài toán sân chơi cho trẻ sẽ không còn nan giải. Nhận định này được báo LDTD làm rõ hơn trên trang 8 số báo hôm nay

Cũng bàn về câu chuyện nghỉ hè, cho trẻ về quê, nhất là với những đứa trẻ ở thành phố là một trải nghiêm thú vị. Vậy nhưng để trẻ an toàn và có kỳ nghỉ ý nghĩa trong những ngày hè ở quê, cha mẹ cũng cần phải chuẩn bị cho con những kỹ năng cần thiết. Lời khuyên của các chuyên gia sẽ được báo GDXH tổng hợp qua bài đăng trên trang 11.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.

// //