Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

100.000 suất ăn cho cán bộ y tế tuyến đầu

Phóng viên - 14/09/2021 | 19:45 (GTM + 7)

Ngày 14/9, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết chương trình "Thảo thơm cơm nhà" với mục đích vận động và trao tặng 100.000 suất ăn đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đến các cán bộ y tế tuyến đầu.

Lễ ký kết chương trình "Thảo thơm cơm nhà" 

Đến tham dự buổi lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các nhà tài trợ.

 "Thảo thơm cơm nhà" là chương trình được thực hiện với mục đích vận động và trao tặng 100.000 suất ăn đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đến các bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu. Chương trình có sự đồng hành cung cấp suất ăn, vận động hỗ trợ và truyền thông của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
 
Chương trình sẽ kêu gọi sự chung tay, góp sức ủng hộ của cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước nhằm tập trung nguồn lực, có thật nhiều bữa cơm ấm áp nghĩa đồng bào gửi đến những chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm quên mình, hy sinh vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế  Đỗ Xuân Tuyên ghi nhận và đánh giá cao chương trình "Thảo thơm cơm nhà" làm ấm lòng cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố phía Nam. 

Trước khó khăn của cán bộ, nhân viên y tế, tổ chức Công đoàn, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ với các cán bộ, nhân viên y tế cũng như gia đình họ. Trong đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế thực hiện các chuyến bay vận chuyển trang thiết bị, nhân lực, vật lực phục vụ công tác phòng, chống dịch cho miền Nam.

"Điều kiện, môi trường phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, phía Nam rất khắc nghiệt. Từ điều kiện cơ sở vật chất, phong tục tập quán của người dân, điều kiện địa lý, thời tiết khác biệt khiến cán bộ, nhân viên y tế rất vất vả.

Ngoài giành giật sự sống cho người bệnh, cán bộ, nhân viên y tế còn làm việc với áp lực lớn, mặc quần áo bảo hộ từ sáng đến tối, đóng bỉm và sinh hoạt tại chỗ. Do đó, những suất ăn từ chương trình "Thảo thơm cơm nhà" có ý nghĩa động viên sâu sắc, chăm lo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên ngành Y tế để họ tập trung sức lực vào công tác phòng, chống dịch và công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Mong Công đoàn Y tế Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ nhân lên những bữa ăn ấm lòng cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động, chương trình kế hoạch của Công đoàn Y tế Việt Nam thời gian qua, nhất là công tác chăm lo, hỗ trợ, động viên, sát cánh cùng với đoàn viên công đoàn trong phòng chống dịch bệnh. 

Được biết, thời gian qua, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các đơn vị và địa phương hết sức nỗ lực, chăm lo, đảm bảo chế độ chính sách, cơ sở vật chất và hỗ trợ hết mức nhưng các đoàn cán bộ y tế tăng cường cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là các suất ăn chưa đảm bảo dinh dưỡng. Công việc cứu chữa người bệnh đòi hỏi rất khẩn trương, không kể thời gian, nên việc ăn uống, nghỉ ngơi của cán bộ y tế là hết sức ngặt nghèo, do vậy việc tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn cho cán bộ y tế là hết sức cần thiết. 

Tại buổi lễ, thông qua Công đoàn y tế Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp cũng đã trực tiếp trao hỗ trợ đến các cán bộ y tế tuyến đầu./

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //