Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Yêu cầu xử lý các vướng mắc những dự án cao tốc do VEC làm chủ đầu tư

Phóng viên - 27/11/2019 | 7:43 (GTM + 7)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về xử lý vướng mắc đối với các dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp thống nhất với các Bộ: Tư pháp, Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính về cơ quan thực hiện quyền và nhiệm vụ quyết định đầu tư đối với các dự án do VEC quản lý để giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật.

Trong trường hợp vượt thẩm quyền, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu ý kiến của Bộ Giao thông vận tải; đồng thời khẩn trương thực hiện Nghị quyết số 59/NQ-CP ngày 13/8/2019 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5889/VPCP-CN ngày 4/7/2019 về xử lý các vướng mắc của các tập đoàn, tổng công ty được chuyển giao về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu VEC kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa, khắc phục kịp thời tình trạng hằn lún trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: hợp phần do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ (km0+000 đến km65+000) và hợp phần do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ (km65+000 đến km139+204).

Tuy nhiên, sau 14 tháng vận hành, đầu tháng 10/2018, tại một số vị trí trên tuyến đường này xuất hiện ổ gà, hiện tượng hư hỏng mặt đường xuất hiện ở một số đoạn trên tuyến. Lý giải về việc xuất hiện ổ gà đoạn tuyến này, đại diện VEC chỉ ra nguyên nhân do đoạn vuốt nối có kết cấu tạm cùng với việc phương tiện giảm tốc, dừng, khởi động và tăng tốc... dẫn đến mặt đường đoạn tuyến này xuất hiện hằn lún, trồi trượt từ đầu năm 2018.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //