Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ý kiến thính giả VOVGT: Đi lùi trên cao tốc, cần tăng mức xử phạt và tước GPLX vĩnh viễn

Phóng viên - 02/01/2020 | 14:44 (GTM + 7)

Đấy là những nhận nhận định của thính giả trên liên quan đến việc xử lý xe bồn đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với mức phạt 17 triệu đồng, tước GPLX 6 tháng được áp dụng theo Nghị định 100 có hiệu lực từ 01/01/2020.

Liên quan đến vụ việc sáng 01/01/2020, tại Km49+740 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hướng Hải Phòng đi Hà Nội, thông hệ thống camera quan sát đã phát hiện chiếc xe bồn mang BKS 88C - 05067 đang thực hiện hành vi đi lùi trên cao tốc.

Ngay sau đó, ở trạm thu phí Quốc lộ 38, đơn vị quản lý đường cao tốc đã phối hợp với Đội 2, Phòng 8, Cục CSGT xử phạt lái xe V.Q.H (sinh năm 1995) với mức phạt 17 triệu đồng, tước GPLX 6 tháng. 

Đây là trường hợp được đánh giá rất nguy hiểm, xe đi ở làn số 3 tốc độ từ 60-120km/h khi gặp phương tiện đằng sau không quan sát, rất dễ xảy ra tai nạn. 

Mặc dù Nghị định mới được ban hành và chính thức có hiệu lực từ 01/01/2020. Song, với mức xử phạt hiện tại vẫn khiến dư luận xôn xao vì chưa đủ sức răn đe đến các tài xế coi thường pháp luật, sẵn sàng vi phạm. Ngay khi vụ việc được đẩy lên Page Facebook VOV Giao thông rất nhiều thính giả nhận định về vấn đề này:

“Cần tước bằng lái vĩnh viễn và tăng khung hình phạt lên mức đi tù” (FB Thanh Can)

“Chưa đủ tính răn đe, cần phải tước bằng lái xe vĩnh viễn” (FB Ngô Tiến)

“Vẫn nhẹ quá, tôi nghĩ nên tước bằng có thời hạn vài năm và phạt cao hơn nữa” (FB Đức Quang)

“Tước bằng cộng thêm thi lại giấy phép lái xe” (FB Nguyễn Văn Tuyên)

“Chưa ổn, cần phải tước bằng. Lần 1, sau 1 năm mới cho thi lại bằng lái. Lần 2 tái phạm, vĩnh viễn không cho cầm lái” (FB Trịnh Quang Vũ)

“Phải phạt thật nặng mà tước GPLX vĩnh viễn luôn chứ 6 tháng hơi ít” (FB Tuổi Tuất)

“Em thấy vẫn hơi thấp, nên phạt gấp đôi và tước bằng vĩnh viễn. Phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn” (FB Nguyễn Mạnh)

“Đã biết luật rồi mà vẫn cố tình làm vây thì mức phạt vẫn chưa đủ sức răn đe” (FB Tráitim Lạnh)

“Nếu như xe khách 45 chỗ đâm vào xe bồn với vận tốc tối đa là 120 km/h, cộng thêm tốc độ lùi kèm theo lượng nhiên liệu trong xe bồn, chắc chắn vụ va chạm sẽ rất khủng khiếp. Vậy nên mức phạt áp dụng trong trường hợp này có lẽ phải cao hơn nữa, đồng thời để lái xe đi thi lại bằng lái sau 2 – 3 năm” (FB Mít Kute)

Nhìn chung, ý kiến từ các thính giả đều đồng tình với việc nên tước GPLX vĩnh viễn hoặc bắt thi lại bằng lái các tài xế vi phạm. 

Mức xử phạt hiện tại có hiệu lực từ 01/01/2020, căn cứ theo: 

- Điểm a, Khoản 8, Điều 5, Mục 1, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt. Phạt tiền từ 16 triệu đến 18 triệu đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc.

- Điểm đ, Khoản 11, Điều 5, Mục 1, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt. Người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 05 tháng đến 07 tháng.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

// //