Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử lý xe tải năm 2019: Tước hơn 1.000 GPLX, chủ yếu quá khổ, quá tải

Phóng viên - 07/01/2020 | 7:52 (GTM + 7)

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo kết quả xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn thành phố năm 2019...

Tước hơn 1.000 GPLX chủ yếu vi phạm quá khổ, quá tải trong năm 2019
Tước hơn 1.000 GPLX chủ yếu vi phạm quá khổ, quá tải trong năm 2019

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo kết quả xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn thành phố năm 2019. Để biết thêm chi tiết kết quả thực hiện cũng như những khó khăn, kiến nghị trong lĩnh vực này, PV Kênh VOV Giao thông đã có cuộc phỏng vấn với ông Lê Xuân Tiến – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

PV: Ông cho biết kết quả xử lý vi phạm đối với xe ô tô vận chuyển hàng hóa trong năm 2019?

Ông Lê Xuân Tiến: Trong năm 2019, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính trên 10.000 trường hợp, phạt tiền hơn 34,5 tỷ đồng, tạm giữ 192 phương tiện, tước GPLX 1.099 trường hợp, tước tem kiểm định có thời hạn 133 trường hợp.

Riêng vi phạm quá khổ, quá tải, chúng tôi đã xử lý hơn 1.700 trường hợp, phạt tiền gần 18 tỷ đồng, tạm giữ 61 phương tiện, tước GPLX 667 trường hợp. Chúng tôi cũng xử lý 133 trường hợp vi phạm kích thước thành thùng, 417 trường hợp đi vào đường cấm, gần 5.000 trường hợp rơi vãi, lôi kéo đất đá…

PV: Vậy trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng thanh tra giao thông gặp phải những khó khăn nào?

Ông Lê Xuân Tiến: Chúng tôi thường xuyên gặp những tài xế, chủ phương tiện tỏ ra thiếu thiện chí, bất hợp tác với lực lượng chức năng khi bị kiểm tra. Thậm chí, chống đối, khóa cửa xe bỏ chạy, gọi điện thoại nhờ can thiệp, quay phim vu khống lực lượng thanh tra và lực lượng liên ngành. Điều này gây nhiều khó khăn trong công tác xử lý.

Bên cạnh đó, quân số các đơn vị trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội còn hạn chế, đại bàn dàn trải trên 30 quận, huyện, thị xã, công cụ làm nhiệm vụ còn thiếu. Lực lượng thanh tra mới được trang bị 20 cân tải trọng xách tay, còn thiếu so với mục tiêu mỗi Đội có một cân tải trọng xách tay.

PV: Ông đánh giá như thế nào về ý thức của các tài xế lái xe tải trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực vận tải hàng hóa trên địa bàn Hà Nội?

Ông Lê Xuân Tiến: Qua đánh giá kết quả kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô năm 2019, chúng tôi nhận thấy so sánh với kết quả năm 2018, vi phạm đã giảm. Lái xe, chủ xe cũng ý thức được việc xử phạt theo Nghị định 46 đã rất cao.

Cùng với công tác tuyên truyền của lực lượng chức năng, cơ quan truyền thông báo chí thông tin đến các lái xe kinh doanh vận tải. Nên tỉ lệ vi phạm đã giảm, đặc biệt là lỗi quá tải,vi phạm thành thùng. Đây cũng sự nỗ lực của lực lượng Thanh tra GTVT cũng như các lực lượng chức năng.

Được biết, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lễ hội Xuân 2020, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TP, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường phối hợp kiểm tra xử lý vi phạm về môi trường giao thông, vi phạm trong hoạt động vận tải vật liệu xây dựng, bùn đất, phế thải, chất thải.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //