ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Xem xét dừng Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hình thức BOT 

Thái Sơn
Bộ GTVT chịu trách nhiệm xem xét, quyết định việc dừng triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hình thức hợp đồng BOT.
Một đoạn trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 12/6, Văn phòng Chính phủ có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc xem xét dừng triển khai Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa theo hình thức hợp đồng BOT. 

Công văn nêu rõ, Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm xem xét, quyết định việc dừng triển khai dự án theo hình thức hợp đồng BOT, đồng thời chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh theo đúng quy định của pháp luật.

Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa là một dự án thành phần của Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, với tổng chiều dài toàn tuyến 83 km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An. Dự án có điểm đầu Km 10+000, thuộc huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương và điểm cuối tại km 82+574, giao với đường tỉnh ĐT 825 và tuyến tránh Hậu Nghĩa tại phía Nam thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Tuyến đường trên đạt quy mô cao tốc hạn chế 4 làn xe theo hình thức BOT.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2019, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn số 2900/BGTVT - ĐTCT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép dừng triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hình thức BOT.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông, phương án tài chính dự án không khả thi để có thể kêu gọi các nhà đầu tư tham gia.

Dự án đường Hồ Chí Minh có điểm đầu tại Pác Bó (Cao Bằng, điểm cuối tại Đất Mũi (Cà Mau), dài 3.183 km, tuyến chính dài 2.499 km, nhánh phía Tây dài 684 km.

Theo kế hoạch, đến năm 2020 dự án đường Hồ Chí Minh sẽ hoàn thành các dự án thành phần để nối toàn tuyến đường với quy mô 2 làn xe.

Sau năm 2020, nâng cấp các đoạn tuyến theo tiêu chuẩn đường cao tốc, phù hợp với quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án này đang gặp khó khăn về vốn, đặc biệt là việc tìm kiếm hơn 35.000 tỷ đồng vốn cho giai đoạn 2 của dự án (từ 2016-2020) là một bài toán khó khi mà ngân sách đang khó khăn và các dự án BOT lại đối diện nhiều phản ứng từ dư luận.

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
30,7°С
TP. Hồ Chí Minh
29,3°С
TP. Hạ Long
30,5°С
Nha Trang
36,1°С
Vũng Tàu
29,2°С

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh