Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe ôm công nghệ và truyền thống hỗn chiến, 2 người tử vong

Phóng viên - 25/06/2019 | 15:36 (GTM + 7)

Vụ xô xát xảy giữa nhóm xe ôm công nghệ và truyền thống tại thủ Bangkok, Thái Lan khiến 2 thanh niên thiệt mạng.

Tài xế xe ôm đợi đón khách tại Bangkok

Cảnh sát tại thủ đô Bangkok, Thái Lan đang phải tăng cường an ninh trên các tuyến đường, nhất là những điểm đón trả khách sau vụ xô xát giữa 2 nhóm xe ôm công nghệ và truyền thống.

Theo tờ The Guardian, hôm 15/6 mới đây, hàng chục tài xế xe ôm lao vào nhau ẩu đả bằng dao, dùi cui, thậm chí cả súng ngắn. Sự việc khiến 2 thanh niên là Weerawat Phuengkhut (20 tuổi) và Watcharin Ngamchalao (33 tuổi) thiệt mạng. Nguyên nhân mâu thuẫn được xác định là do tranh giành khách.

Đây là vụ ẩu đả đẫm máu nhất từ trước đến nay tại Bangkok nhưng không phải đầu tiên. “Nhiều vụ đánh nhau xảy ra nhưng không xuất hiện trên truyền thông”, Pornchai Chatchawalamonkul, một tài xế Grab cho biết.

Còn Boonmee Chaleamboon, người kiếm được 600baht/ngày (hơn 450 nghìn đồng) bằng nghề xe ôm cho hay, đã quá quen với việc nhìn thấy những vụ “choảng nhau bình thường’ trong suốt 20 năm làm tài xế.

 Boonmee Chaleamboon, một lái xe ôm ở Bangkok

Theo thống kê, Bangkok có khoảng 8,3 triệu dân thì có hơn 100.000 lái xe ôm đăng ký với Sở Giao thông đường bộ, tại gần 6.000 điểm đón trả khách.

Cảnh sát cho biết, từ tháng 10/2017, sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe trực tuyến làm gia tăng mâu thuẫn giữa các tài xế. Nguyên nhân sâu xa của vấn đề là nhiều tài xế ở Bangkok phải đóng phí cho những kẻ bảo kê mới có được “chỗ đẹp” đón khách. Ngoài ra họ còn phải đóng phí cho chính quyền nên buộc phải chiến đấu để bảo vệ miếng ăn.

Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian, đại diện Grab cho biết, đối với họ sự an toàn của tài xế luôn là ưu tiên hàng đầu. Trong một tuyên bố, hãng này khuyến cáo các tài xế cố gắng hết sức tránh những vụ va chạm xảy ra trên đường.

“Chúng tôi thường xuyên liên lạc với các đối tác tài xế của mình để tránh những mâu thuẫn đáng tiếc có thể xảy ra. Nếu có gì bất trắc, chúng tôi khuyên họ liên hệ với tổng đài của Grab hoặc thu thập bằng chứng để báo cho cảnh sát ngay khi có thể”, đại diện Grab cho hay.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //