Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe hợp đồng trá hình, xe dù bến cóc vẫn hoạt động rầm rộ

Phóng viên - 29/03/2019 | 13:31 (GTM + 7)

Trong khi các bến xe gặp cảnh bết bát, xe hợp đồng trá hình, xe dù bến cóc lại hoạt động rầm rộ. Đó là “căn bệnh đã lâu ngày” ai cũng biết, vấn đề là phải “kê toa thuốc” như thế nào để “điều trị” dứt điểm?

Nhiều doanh nghiệp hiện vẫn phải trả phí bôi trơn

“54% doanh nghiệp vẫn phải trả phí bôi trơn: Vì sao lại như vậy?” - Đó là câu hỏi được báo LĐTĐ đặt ra liên quan đến chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018 vừa được công bố. Những trăn trở về giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh sẽ được đề cập trên trang 14 số báo mới nhất.

Sự giảm tốc của các địa phương đứng đầu Bảng Xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2018 gửi đi thông điệp cấp bách về cải cách thể chế. Dư địa cải cách còn rất lớn nếu từng chính quyền địa phương coi trọng sự thuận lợi trong kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là nhận định được báo Đầu tư đưa ra trên số báo hôm nay.

Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là “cơ hội vàng” của ngành dệt may Việt Nam. Tuy nhiên, để hưởng mức thuế quan ưu đãi từ CPTPP, DN Việt Nam phải đáp ứng được các quy tắc gì? Những nút thắt của ngành dệt may thời gian qua sẽ được báo Công thương chỉ ra trong bài viết trên trang 5.

Với sự vận động của dòng vốn ngoại, ngoài những yếu tố nội tại của Việt Nam thì triển vọng của thị trường chứng khoán năm 2019 sẽ khó tách rời tình hình địa chính trị và kinh tế thế giới, đặc biệt là quan điểm đầu tư vào thị trường mới nổi. Những nhóm cổ phiếu nào xứng đáng để đầu tư? Câu trả lời sẽ có trên báo DTCK số hôm nay.

Dù dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp, nhưng thịt lợn vẫn là thực phẩm chính của hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Các biện pháp giám sát tổng thể ở tất cả các khâu đang được các địa phương thực hiện như thế nào? Mời quý vị tìm đọc bài viết trên trang 4 báo CAND để biết thông tin chi tiết.

Thị trường xăng dầu trong thời gian gần đây có biểu hiện “ khó quản”, tình trạng khan hiếm cục bộ diễn ra. Liệu mặt hàng xăng RON 95 có đang khan hiếm thật sự hay không? Doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu đang khó khăn cỡ nào? Tất cả sẽ được đề cập trên trang 7 báo DDK.

Làm thế nào để đánh thức tiềm năng của thị trường đồng hồ Việt Nam với quy mô lên đến 700 triệu USD? Câu hỏi này càng trở nên bức thiết khi 80 - 90% đồng hồ tại Việt Nam là hàng giả, một con số khiến nhiều người phải “giật mình”. Quan điểm của các chuyên gia sẽ được báo KTĐT tổng hợp trên trang 7.

Xe dù, bến cóc là vấn nạn từ lâu nhưng vẫn chưa thể giải quyết triệt để

Trong khi các bến xe gặp cảnh bết bát, xe hợp đồng trá hình, xe dù bến cóc lại hoạt động rầm rộ. Đó là “căn bệnh đã lâu ngày” ai cũng biết, vấn đề là phải “kê toa thuốc” như thế nào để “điều trị” dứt điểm? Báo GT đưa ra góc nhìn của riêng mình trong bài đăng trên trang 5. 

Đường Láng (Hà Nội) chuẩn bị có một làn đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp dọc bên bờ sông Tô Lịch. Liệu khi đưa vào sử dụng, tuyến đường có giữ được đúng mục đích sử dụng ban đầu hay không? Đó là lo ngại được báo LĐ đặt ra trong bài đăng trên trang 4.

Hàng trăm giáo viên tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp bởi những quy định của kỳ thi tuyển viên chức được cho là thiếu công bằng. GV giỏi cấp huyện, thành phố thi viên chức vẫn... trượt, vì sao? Báo Thanh Tra đã có những tìm hiểu cụ thể và chuyển thông tin đến bạn đọc trong bài đăng trên trang 12.

Sinh học là một trong những môn khó “ăn điểm” vì nội dung kiến thức rộng. Để đạt kết quả cao môn Sinh học trong Kỳ thi THPT quốc gia, các sĩ tử cần lưu ý những gì? Lời khuyên của các thầy cô giáo sẽ đến với các em học sinh và phụ huynh quan tâm trên trang 5 báo GD-TĐ.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //