Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe cá nhân dừng đỗ, chiếm dụng điểm dừng của taxi

Phóng viên - 24/06/2019 | 15:59 (GTM + 7)

Từ tháng 10/2017, Sở GTVT Hà Nội thí điểm tổ chức điểm dừng đón trả khách cho xe taxi. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng xe cá nhân dừng đỗ lấn chiếm điểm dừng của xe taxi liên tục diễn ra.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Từ tháng 10/2017, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm tổ chức điểm dừng đón trả khách cho xe taxi trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, các điểm “Taxi đón trả khách” mà Hà Nội thí điểm triển khai tập trung trên hai tuyến phố khu vực nội đô là Lý Thường Kiệt (3 điểm) và Trần Hưng Đạo (3 điểm).

Đây là những tuyến phố trung tâm và được coi như bộ mặt của Thủ đô trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Nhiều hành khách đã hình thành thói quen đến điểm dừng để đón taxi.

Anh Nguyễn Công Bằng, tài xế hãng taxi Thanh Nga cho biết:

"Có chốt thí điểm này, khách hàng sẽ biết chỗ nào đón taxi, giống như trạm xe buýt vậy. Người ta sẽ biết khách đứng ở đây thì sẽ có điều hành đứng ở đây, kêu xe vào phục vụ khách hàng, lần lượt, lần lượt".

Điểm thí điểm cho xe taxi tạm dừng không quá 2 phút trên phố Lý Thường Kiệt bị các phương tiện cá nhân đỗ tràn lan. Ảnh: Báo Giao thông

Tuy nhiên, ngay từ khi thực hiện đến nay, tình trạng xe cá nhân dừng đỗ lấn chiếm điểm dừng của xe taxi liên tục diễn ra. Sáng 20/6, trực tiếp khảo sát điểm “Taxi đón trả khách” tại 25 Lý Thường Kiệt, hà Nội, phóng viên VOVGT cũng chứng kiến ít nhất 2 xe cá nhân đã dừng đỗ tại điểm dừng của xe taxi.

Có xe còn bật xi-nhan như báo hiệu dừng tạm thời để chuẩn bị đi, nhưng thực tế sau gần 10 phút vẫn chưa di chuyển. Một số taxi đến không có điểm dừng lại tiếp tục chạy.

Đề cập điều này, anh Nguyễn Đức Mạnh, hãng taxi G7 cho biết:

"Lắm lúc muốn dừng một tí mà khó khăn quá. Điểm dừng người ta chiếm dụng gần hết, mình bức xúc là bức xúc ở chỗ đấy thôi, còn thì khó khăn thì khó khăn chung chứ không phải chỉ mình mình;.

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết, tình trạng xe cá nhân dừng đỗ, chiếm dụng điểm dừng của taxi diễn ra từ lâu. Mặc dù Hiệp hội taxi Hà Nội đã báo cáo Sở GTVT Hà Nội để có biện pháp xử lý, chấn chỉnh, nhưng chỉ khi thanh tra giao thông có mặt, xử lý mới tạm ổn. Sau khi lực lượng chức năng rút đi, tình trạng này lại tái diễn.

"Chưa có quy định về xử lý chế tài đối với các xe cá nhân vào đó đỗ nên anh em về không có chỗ đỗ".

Trao đổi với phóng viên VOVGT, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian qua, Sở GTVT Hà Nội đã nắm được thông tin này và sẽ phối hợp với lực lượng liên ngành thực hiện tuyên truyền và tăng cường hiệu quả thực thi pháp luật.

Theo ông Tuấn, tại những điểm dừng đỗ của taxi đã cắm biển nên các lái xe cần tuân thủ quy định của biển báo, tuân thủ quy định của pháp luật về giao thông đường bộ. Ông Tuấn cũng khuyến cáo, tài xế taxi khi phát hiện điểm dừng đỗ bị chiếm dụng, cần thông báo tới Hiệp hội taxi Hà Nội hoặc Sở GTVT để xử lý.

"Nếu có như thế thì tài xế nên báo thứ nhất là Hiệp hội taxi, thứ hai là Sở GTVT có đường dây nóng của Thanh tra, các Đội thanh tra thì các đơn vị đấy sẽ xử lý. Đấy là việc cần thiết để thực hiện theo đúng các quy định".

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, cùng với việc tăng cường xử lý các trường hợp xe cá nhân lấn chiếm chỗ dừng đón trả khách của taxi, Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp với lực lượng liên ngành để rà soát, bố trí thêm các điểm có thể dừng đón trả khách cho xe taxi, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố.

Tin tức giao thông:

Giấy phép lái xe

# Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang nghiên cứu sửa đổi Thông tư 12 của Bộ GTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo đó, trong thời gian tới sẽ quy định tất cả các trung tâm bắt buộc phải lắp đặt camera để kiểm tra, giám sát các phần thi và truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ VN. Đồng thời, các trung tâm phải nghiên cứu lộ trình lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên các xe sát hạch để minh bạch số km thực tế của học viên, tránh việc “cắt xén” giờ thực hành của học viên.

# Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị các Sở GTVT các tỉnh, thành phố thu hồi phù hiệu của 334 phương tiện xe khách, xe hợp đồng, taxi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Trong số này có 12 phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định có điểm đầu, điểm cuối tại Hà Nội đã nhiều lần bị nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm. Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội từ chối phục vụ 1 tháng đối với các phương tiện này.

# Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đạt khoảng 51% tiến độ. Đối với tuyến đi ngầm hiện nhà thầu đang tập trung thi công tại các khu vực đã được bàn giao mặt bằng gồm: Dốc hạ ngầm, phần hộp ga S9 và nửa phía Bắc ga S10. Dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 12/2022.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //