Vụ xe đưa đón học sinh bốc cháy: Không được cấp phù hiệu kinh doanh
Phóng viên - 04/12/2019 | 17:27 (GTM + 7)
Qua điều tra vụ việc xe đưa đón học sinh bất ngờ phát hỏa khi đang chở khoảng 10 em học sinh của trường Tiểu học An Phú vào sáng 04/12, chiếc xe đưa đón là do người dân tự thuê và chưa được cấp phù hiệu kinh doanh...
(Video: Vietnamnet)
Liên quan đến vụ việc 1 xe đưa đón học sinh bất ngờ phát hỏa khi đang chở khoảng 10 em học sinh của trường tiểu học An Phú (phường An Phú, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) vào sáng (04/12), trao đổi với VOVGT, ông Nguyễn Cao Vũ - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Dương cho biết đã có báo cáo nhanh về vụ việc.
“Cụ thể, xe 61H-2335 cháy thì cơ quan chức năng đang điều tra. Qua nắm thông tin ban đầu, chúng tôi biết được xe này do người dân tự thuê, không được cái sự quản lý của nhà nước trong việc cấp phép vận tải hành khách. Xe không được cấp phù hiệu”.
Trước đó, vào khoảng 6h30 sáng cùng ngày, xe ô tô mang BKS: 61H-2335, chạy trên đường DT743 chở theo khoảng 10 học sinh của trường tiểu học An Phú.
Khi còn cách trường học khoảng 500m thì chiếc xe bất ngờ gặp sự cố khiến khói bốc lên dữ dội. Ngay sau đó, tài xế đã dừng xe và đưa toàn bộ học sinh xuống xe, sau đó hô hoán người dân giúp dập tắt đám cháy.
Theo ghi nhận, tại hiện trường, chiếc xe ô tô chở học sinh không hề được trang bị bình cứu hỏa. Vụ việc may mắn không gây ra thiệt hại đáng tiếc nào về người nhưng đã khiến các học sinh trên xe 1 phen hốt hoảng.
Cũng trong chiều cùng ngày, Ban ATGT tỉnh cũng đã chỉ đạo tất cả các trường phải triển khai gấp làm sao để các phương tiện đưa rước con em phải đảm bảo được an toàn.
Ban ATGT cũng đã chỉ đạo sở giáo dục đào tạo nhanh chóng chấn chỉnh cũng như kiểm soát các phương tiện đưa rước học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.