Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vụ TNGT thảm khốc ở Hải Dương qua lời kể của các nhân chứng

Phóng viên - 23/07/2019 | 18:58 (GTM + 7)

Nhiều người dân bàng hoàng khi kể lại vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra sáng nay tại địa bàn huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Điểm giao cắt 'tử thần', nơi xảy ra vụ TNGT thảm khốc

Rạng sáng nay, liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng là 7 người chết. Trong đó có 2 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại vị trí lối sang thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa làm 6 người chết. Đáng chú ý, khu vực xảy ra tai nạn có đông dân cư, nhiều nhà máy và chưa có cầu vượt bắc qua đây nên người dân phải đi bằng lối mở cắt qua mặt quốc lộ 5.

Bà Nguyễn Thị Thung ở xóm 1, thôn Lai Khê, xã Tường Vu bàng hoàng kể lại, sáng sớm nay khi đang đi làm đồng thì nghe con trai gọi điện báo có vụ tai nạn thương tâm tại đầu thôn Lai Khê. Hoảng sợ, bà lần lượt gọi điện cho từng thành viên trong gia đình để xem người nhà có ai bị làm sao không. Khi gọi đến người con thứ ba không liên lạc được, khiến bà vô cùng lo lắng. Như lửa đốt trong lòng, bà vội vàng bỏ hết công việc đồng áng chạy bộ đến nơi xẩy ra tai nạn. Chứng kiến cảnh người bị nạn nằm la liệt, bà không cầm được nước mắt thương tiếc những nạn nhân xấu số: “Khi nghe tin tôi vội vàng lao thẳng ra đây thì ở xã có mấy người bị nạn thôi còn là các anh trọ ở đây đi làm ở công Lilama…Trông thấy thấy người chết nằm là liệt tuy không phải người nhà nhưng tôi thấy rất sót thương”.         

Theo quan sát, vi trí xảy ra tai nạn là lối giao cắt từ thôn Lai Khê sang thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa, lối giao này băng ngang qua đường sắt và Quốc lộ 5 cũ. Điều đáng nói là chỗ giao cắt với đường sắt thì có chắn tàu tự động, tuy nhiên chỗ giao cắt với quốc lộ 5 thì không có chắn cũng không có cảnh báo khiến việc băng qua quốc lộ 5 nườm nượp xe tải hạng nặng, xe công ten nơ không khác gì màn rượt đuổi với tử thần. Người dân phải tự tính toán thời điểm sang đường giữa hai làn gió tạo ra bởi xe tải nặng luôn chạy rầm rập với tốc độ cao như muốn hút người đi bộ, đi xe máy bên cạnh và gầm ô tô.

Hàng ngày người dân đánh liều mạng sống băng qua điểm giao cắt 'tử thần'

Ông Nguyễn Văn Thủy ở thôn Lai Khê nói: “Chỗ này rất nguy hiểm, cần làm đèn báo hiệu, gờ giảm tốc, chỗ giao cắt đường sắt họ đã làm xong rồi. Vụ tai nạn sáng nay có nhiều người chết. Năm nào cũng xảy ra nhiều vụ, nhưng vụ sáng nay là vụ lớn nhất.”         

Hàng ngày không chỉ người lớn, công nhân phải mạo hiểm băng qua đường mà còn có hàng trăm em học sinh cũng phải đánh liều để đến trường khi qua nút giao cắt tử thần này. Ông Nguyễn Văn Quyền, ở thôn Lai Khê nói trong lo sợ: "Rất nguy hiểm, nhiều hôm các cháu nhỏ đi học đều có người lớn chặn đường, chặn 1 làn đường xong lại ào sang làn đường bên kia cũng phải có người chặn lại. Mong muốn xây được cầu vượt để học sinh các cháu đi lại đở nguy hiểm”.         

Nguy hiểm hơn đây chỉ là một trong số nhiều điểm đen tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ huyết mạch này. Quốc lộ 5 cùng với đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng chạy song song là tuyến giao thông huyết mạch nối thành phố Hải Phòng với Hà Nội đi qua các địa phương Hưng Yên, Hải Dương. Dọc tuyến đường này là các khu dân cư dày đặc nên có hàng trăm lối mở băng qua đường sắt, nối với quốc lộ 5, trong đó dày đặc nhất là đoạn qua huyện Kim Thành, điểm xẩy ra tai nạn thương tâm sáng nay là một trong số đó.

Trung tá Nguyễn Văn Khánh, Trạm trưởng trạm CSGT Ngã ba Hàng, đơn vị trực tiếp quản lý tuyến đường qua huyện Kim Thành kiến nghị: “Các đầu giờ buổi sáng công nhân đi làm rất đông. Khi sáng đường người dân hết sức lưu tâm quan sát. Các cơ quan chức năng cần có giải pháp căn cơ để hạn chế những vụ tai nạn thương tâm xảy ra”.         

Họp khẩn tại Uỷ ban nhân dân xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành sáng nay, Bộ trưởng Bộ Gioa thông Vận tải Nguyễn Văn Thể Bộ trưởng đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương và huyện Kim Thành phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam khảo sát làm đường gom quốc lộ 5. Xem xét lại toàn bộ số đường ngang mở ra quốc lộ, những lối mở không cần thiết phải đóng lại, những lối có nhiều người và xe cộ đi lại phải làm cầu vượt. Ở những nơi dân cư đông đúc, cần nghiên cứu kỹ lưỡng để điều chỉnh tốc độ của phương tiện cho phù hợp ./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //