Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tỷ lệ lái xe ở TP.HCM có nồng độ cồn cao so với các thành phố khác ở châu Á

Phóng viên - 14/11/2019 | 16:08 (GTM + 7)

Khoảng 16% lái xe được kiểm tra có nồng độ cồn trong hơi thở. Tỷ lệ có nồng độ cồn quá ngưỡng cho phép là 11,4%. Đây là tỷ lệ rất cao so với các thành phố khác ở châu Á và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông bởi TP.HCM có đến gần 8 triệu xe máy và ô tô.

Nghe nội dung chi tiết đây:

Tài xế TP.HCM có nồng độ còn cao hơn so với các thành phố khác ở Châu Á
 Ảnh minh hoạ

"Có đến 16% lái xe đang lưu thông được kiểm tra có nồng độ cồn trong hơi thở, trong đó 11,4% có nồng độ cồn quá ngưỡng cho phép. Đây là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao”. Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Công bố, chia sẻ kết quả nghiên cứu, đánh giá dự án sáng kiến Vì an toàn giao thông toàn cầu giai đoạn 2015 – 2019” diễn ra tại TPHCM sáng nay (14/11).

Theo Tiến sỹ Qingfeng Li, Trung tâm nghiên cứu chấn thương quốc tế, Đại học Johns Hopkins (Hoa Kỳ), thì trong giai đoạn 2015-2019 trung tâm tiến hành 8 vòng nghiên cứu với tổng cộng hơn 927 ngàn lượt quan sát. Kết quả là có khoảng 16% lái xe được kiểm tra có nồng độ cồn trong hơi thở. Tỷ lệ lái xe có nồng độ cồn quá ngưỡng cho phép là 11,4%. Đây là tỷ lệ rất cao so với các TP khác ở châu Á và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông bởi TP.HCM có đến gần 8 triệu phương tiện xe máy và ô tô:

Tỷ lệ này rất là cao. So với các TP khác như Mumbai, Băng Cốc, Thượng Hải…thì TPHCM cao hơn nhiều, đến mười mấy phần trăm trong khi TPHCM có hơn 7 triệu phương tiện xe máy, rồi ô tô thì tỷ lệ trên 10% là rất nhiều nên cần phải lưu tâm

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đúng cách là 56%, tỷ lệ người ngồi sau đội mũ bảo hiểm đúng cách chỉ đạt 48%, nữ giới có tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đúng cách thấp hơn nam giới. Có 64% người đi xe ô tô sử dụng dây an toàn nhưng tỷ lệ sử dụng ghế ngồi cho trẻ em dưới 5 tuổi chỉ đạt 11% và nữ giới chú trọng việc đeo dây an toàn hơn nam giới.

Về tỷ lệ phương tiện vượt quá tốc độ chỉ là 1,2%. Lý do được giải thích cho tỷ lệ này khá thấp là do mật độ phương tiện quá đông, dẫn đến thường xuyên ùn tắc.

 Hội thảo “Công bố, chia sẻ kết quả nghiên cứu, đánh giá dự án sáng kiến Vì an toàn giao thông toàn cầu giai đoạn 2015 – 2019”

Dự án sáng kiến “Vì an toàn giao thông toàn cầu” giai đoạn 2015 – 2019” do Quỹ Bloomberg tài trợ. Mục đích của nghiên cứu nhằm thúc đẩy các hoạt động an toàn giao thông và giảm nhẹ các hành vi nguy cơ TNGT thông qua hoạt động cưỡng chế của CSGT và các chiến dịch truyền thông, tăng cường và mở rộng thu thập, phân tích dữ liệu an toàn giao thông, phối hợp liên ngành đa ngành để kiểm soát tai nạn giao thông và các yếu tố nguy cơ TNGT chính tại 10 TP trên thế giới.

Tại TP.HCM, nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu chấn thương quốc tế, Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ kết hợp Trung tâm nghiên cứu chính sách và Phòng chống chấn thương, Đại học Y tế cộng đồng. Mỗi năm sẽ có 2 lần thực hiện quan sát ở các địa điểm đại diện cho tình hình giao thông của TP. Mỗi vòng nghiên cứu được thực hiện trong 3 tuần, ở 5 khung giờ trong tất cả các ngày trong tuần từ 7g đến 19g30.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //