Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Hiện cả nước mới có hơn 800 nghìn phương tiện dán thẻ thu phí không dừng. Rất nhiều trường hợp không dán thẻ nhưng vẫn đi vào làn thu phí không dừng, gây ùn tắc giao thông.
Do vậy, sau 1 tháng nữa, nếu các phương tiện không dán thẻ vẫn cố tình đi vào làn thu phí không dừng sẽ bị xử phạt.
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại buổi ra quân tuyên truyền, nhắc nhở các phương tiên đi không đúng làn tại trạm thu phí Hà Nội-Bắc Giang.
Ông Thắng khẳng định:
"Tuyên truyền cố gắng vận động trong vòng 1 tháng. Qua quá trình làm trong 1 tháng này thì chúng tôi vừa tuyên truyền vừa gửi văn bản đến các đơn vị liên quan, sau đó là xử lý nếu trường hợp cố tình không có thẻ không dừng đi vào làn không dừng, gây ùn tắc giao thông thì chúng tôi sẽ xử phạt ngay."
Với các trường hợp phương tiện chưa dán thẻ thu phí tự động không dừng đi vào làn thu phí tự động không dừng, tài xế sẽ được nhắc nhở, thông báo, đồng thời ký cam kết. Nếu sau khi ký cam kết, tài xế vẫn vi phạm sẽ bị xử phạt ngay trong thời gian này.
Về mức xử phạt, theo dự thảo sửa đổi nghị định thay thế Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vid diều khiển xe chưa gắn thẻ đầu cuối đi vào làn đường dành riêng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí sẽ bị phạt tiền từ 800.000 - 1,2 triệu đồng; tước quyền sử dụng bằng lái xe 1 - 3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông khi vi phạm theo quy định đã nêu, tài xế bị tước bằng lái xe 2 - 4 tháng.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.