Lịch sử hình thành ngày "Thứ Sáu đen tối" - Black Friday xuất phát từ cuộc khủng hoảng thị trường tài chính phố Wall (Mỹ), ngay sau ngày lễ Tạ ơn (vào thứ 5 tuần thứ tư của tháng 11)... Nhưng sau này lại trở thành ngày hội khuyến mãi, cơ hội mua sắm hàng giá rẻ của người tiêu dùng.
Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu quen với khái niệm Black Friday, và đây cũng là thời điểm được mong chờ của rất nhiều tín đồ mua sắm.
Ngay từ chập tối, hàng ngàn người lũ lượt đổ xô tới các trung tâm thương mại, siêu thị ở khắp địa bàn thành phố để tìm kiếm cơ hội mua sắm đồ giảm giá cho mình và gia đình...
Lượng người đổ xuống các trung tâm thương mại, siêu thị quá đông khiến nhiều cửa hàng phải tăng cường thêm nhân viên, thậm chí có nơi phải căng dây trước cửa ngăn không cho khách đổ vào quá nhiều vì không thể phục vụ hết. Lần lượt hết nhóm người này vào mua sắm mới tới nhóm người khác. Rất nhiều người kiên nhẫn đứng xếp hàng trước các shop thời trang, đồ thể thao để chờ tới lượt mình...
Những cửa hàng đồ gia dụng, thời trang luôn thu hút lượng lớn khách tới mua sắm vào ngày này
Thông thường các mặt hàng được giảm giá khá sâu, từ 10 tới 50, thậm chí 60-70%
Hàng dài người xếp hàng chờ tới lượt thanh toán tại 1 cửa hàng đồ gia dụng, mặt hàng yêu thích của các bà, các chị nội trợ
Kiên nhẫn đứng chờ tới lượt
Rất nhiều chiêu khuyến mãi được các cửa hàng áp dụng
Tuy nhiên, trên thực tế, tại Việt Nam, ngày Black Friday không hề giống như ở Mỹ, hay một số nước khác, các mặt hàng không giảm giá quá nhiều
Thậm chí nhiều cửa hàng thời trang giảm giá quanh năm, cho đến ngày Black Friday, tỉ lệ giảm giá sản phẩm vẫn giống như vậy nhưng nhờ có hiệu ứng "Ngày thứ Sáu đen tối" nên vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng tới mua sắm
Một cửa hàng thời trang đề mức giảm giá 50% trong gần 1 tuần
Nếu tinh ý, nhiều khách hàng không cần phải chen chúc mua sắm trong ngày này, bởi nhiều mặt hàng vẫn đề giảm giá quanh năm...
Tuy nhiên cũng có 1 số hãng thời trang rất ít khi giảm giá và những tín đồ mua sắm cũng chỉ có thể mua đồ giá rẻ vào những ngày này trong năm
---
Các biển hiệu, quảng cáo giảm giá được giăng khắp nơi mời gọi khách hàng
1 cửa hàng đồ thời trang thể thao phải chăng dây và cử người bảo vệ bên ngoài cửa để đón từng lượt khách vào mua sắm
Lượng người vào mua quá đông khiến nhân viên không đủ để phục vụ
Nhiều khách hàng kiên nhẫn đứng chờ bên ngoài để vào mua đồ
Em bé phải "nhường" xe nôi cho hàng hoá bố mẹ vừa mua
Tại các quầy thanh toán trong các siêu thị, hàng dài người đứng chờ mỏi gối để tới lượt
---
Ai cũng ra về với những túi hàng lớn...
Và trạng thái hả hê, sung sướng vì mua được những món hàng với giá rẻ
Tay xách nách mang...
Lượng hàng hoá tiêu thụ trong tuần lễ giảm giá là rất lớn...