ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Trúc Anh – Người bạn thân thiết của bà con nuôi tôm 

Hoàng Anh
15 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH SX & TM Trúc Anh đã từng bước khẳng định vị thế, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành nuôi tôm Việt Nam, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bà con nông dân.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao sự nỗ lực của các nhà khoa học Trúc Anh trong sản xuất các chế phẩm vi sinh nuôi tôm sạch. Ảnh: Tạp chí Công thương

Là một trong những doanh nghiệp được vinh dự góp mặt trong triển lãm nhân tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH SX&TM Trúc Anh là cái tên có lẽ còn khá lạ lẫm với người dân thủ đô.

Thế nhưng, với bà con đồng bằng sông Cửu Long thì Trúc Anh chính là địa chỉ thân thiết mà họ tin tưởng lựa chọn trong suốt nhiều năm gắn bó với nghề nuôi tôm.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc kinh doanh (Miền Bắc), Công ty TNHH SX&TM Trúc Anh cho biết:

“Trong chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, công ty tích cực phát triển các mặt hàng để thay thế được các hàng ngoại nhập trước đây. Các sản phẩm vi sinh trong nuôi tôm trước đây có thể nhập từ Thái, Ấn Độ , Đức…nhưng bây giờ hàng của Trúc Anh đã đi vào bà con và được đánh giá rất tốt. Bên cạnh đó, các cơ quan ban ngành cũng có sự ủng hộ, trong đó bên Bộ Công thương đã hỗ trợ để phát triển dự án phát triển thêm các sản phẩm mới”.

Công ty TNHH SX&TM Trúc Anh được thành lập tháng 9/2004, chủ yếu phát triển các sản phẩm ứng dụng trong nuôi tôm công nghệ cao và mô hình nuôi tôm công nghệ cao theo xu thế mới là không dùng kháng sinh, không dùng hóa chất theo cách nuôi tôm cổ truyền trước đây. Chủ lực của công ty là các sản phẩm vi sinh, thay thế kháng sinh, hóa chất, nhờ vậy không gây ô nhiễm môi trường, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra, công ty cũng đang phát triển, nghiên cứu thêm các mảng khác như nấm dược liệu, trong đó có nấm vân chi, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo.

Chia sẻ về những khó khăn trong những ngày đầu khởi nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện Công ty TNHH SX&TM Trúc Anh cho biết thêm:

“Thực ra cái khó của ban đầu thì hầu như tính của bà con lâu nay thì cứ thấy các thương hiệu ngoại thì bà con ưu ái hơn. Thế nhưng sau khi mà người ta dùng thực tế rồi thì cảm nhận được và so sánh được thì kết quả đem lại có thể bằng hoặc tốt hơn mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Người nông dân thì thông tin cũng không có nhiều nhưng khi người khác đạt được thành quả rồi thì người ta mách bảo nhau, tìm hiểu cũng rất nhanh. Cho nên, mặc dù có những khó khăn ban đầu nhưng sau khi mình làm tốt rồi thì thuận lợi và sức lan tỏa rất lớn. Cho đến thời điểm bây giờ thì sản phẩm của Trúc Anh đã gần như phủ kín 28 tỉnh, thành nuôi tôm trong cả nước”.

Cty TNHH SX&TM Trúc Anh là một trong 7 công ty, doanh nghiệp của tỉnh Bạc Liêu đi đầu trong việc áp dụng sản xuất nuôi tôm theo mô hình ứng dụng công nghệ cao (siêu thâm canh)

Mặc dù vậy, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, một trong những vấn đề khiến ông còn trăn trở đó là để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, những doanh nghiệp lớn như Trúc Anh đã phải nỗ lực rất nhiều, chung tay xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam đảm bảo nguồn gốc và chất lượng để các sản phẩm trong nước đi sâu vào tiềm thức người dân Việt, thế nhưng, vẫn có những “con sâu làm rầu nồi canh”. Nhiều cơ sở chưa đủ điều kiện sản xuất nhưng vẫn đưa sản phẩm ra thị trường, thu hút khách hàng bởi các chiêu khuyến mại, giảm giá gây sốc, khiến bà con “tiền mất tật mang” mà việc này còn ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp nội.

“Tôi cũng khuyên bà con là đừng vì so sánh giá cả, chiết khấu trước mắt mà để đến khi hiệu quả không cao thì lúc ấy đã mất rất nhiều tiền rồi. Bà con phải nghiên cứu, tìm hiểu sản phẩm của các công ty lớn mà người ta đã làm rồi, đã chuyển giao rồi, đã có kết quả rồi thì bà con cũng nên tìm hiểu những thông tin đích thực để làm sao khi mình áp dụng vào thì quy trình của mình vừa đạt hiệu quả cao vừa mang tính bền vững, lâu dài”.

Song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty TNHH SX&TM Trúc Anh còn ghi được dấu ấn trong việc nghiên cứu, chuyển giao các quy trình nuôi phù hợp với thực tiễn sản xuất. Từ tháng 5/2017 đến nay, Công ty đã chuyển giao “Quy trình nuôi siêu thâm canh tôm thẻ chân trắng 2 giai đoạn, ít thay nước theo công nghệ Trúc Anh” được Bộ NN&PTNT công nhận là tiến bộ kỹ thuật đầu tiên và duy nhất trong nuôi tôm, có mặt tại 1.472 địa chỉ ở 23/30 tỉnh, thành phố có nuôi tôm nước lợ trên cả nước.

Nhờ vậy, kết quả sản xuất kinh doanh của công ty luôn trên đà đi lên “năm sau cao hơn năm trước”. Cụ thể, doanh số năm 2017 là 165 tỷ đồng, năm 2018 là gần 200 tỷ (tăng 20%).

Bên cạnh đó, với trách nhiệm xã hội, hàng năm công ty Trúc Anh trích một phần lợi nhuận từ sản xuất, kinh doanh để hỗ trợ, đóng góp xây dựng xã hội và phát triển cộng đồng với sự phối hợp từ: Quỹ học bổng “Trúc Anh vàng”, Quỹ khuyến học, Quỹ người nghèo, Ủng hộ chất độc màu da cam tỉnh Bạc Liêu, trao tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trong năm 2018 đóng góp trên 1 tỷ đồng.

Nhờ những nỗ lực và đóng góp trong thời gian qua, Công ty vinh dự được nhiều giải thưởng như: Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Danh hiệu “Nhà Khoa học của nông dân” cho cá nhân Tổng Giám đốc Lê Anh Xuân; Cúp vàng thương hiệu - sản phẩm uy tín chất lượng; “Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam”; Giải thưởng “Vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam”; Giải Vàng chất lượng quốc gia...

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
30°С
TP. Hồ Chí Minh
30,8°С
TP. Hạ Long
33°С
Nha Trang
37,2°С
Vũng Tàu
29,6°С

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn