TP.HCM: Lùi xe ẩu, container cán nát xe máy ở ngã tư Amata
Phóng viên - 24/09/2019 | 14:36 (GTM + 7)
Chiếc xe container lùi xe nhưng thiếu quan sát đã cuốn chiếc xe máy do 1 người phụ nữ điều khiển chạy phía sau cùng chiều vào gầm.
Theo các nhân chứng, vào khoảng 11h trưa 24/9, xe container mang BKS: 60C-444.51 chạy trên QL 1 theo hướng đi từ ngã tư Vũng Tàu về công viên 30/4.
Khi đến khu vực nút giao thông cầu vượt ngã tư Amata (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tài xế cho xe lùi ngược trên làn xe 2 bánh thì bất ngờ va chạm với xe máy mang BKS: 60B1 820.23 do 1 người phụ nữ (khoảng 40 tuổi) điều khiển chạy cùng chiều phía sau.
Lúc này, người phụ nữ đã nhanh trí vứt xe bỏ chạy vào lề và hô hoán mọi người. Nghe thấy tiếng la của nhiều người đi đường tài xế mới phát hiện sự việc và cho dừng xe.
Hậu quả của vụ việc khiến chiếc xe máy của người phụ nữ lớn tuổi cuốn vào gầm và cán nát bét, hư hỏng biến dạng. Vụ việc khiến giao thông trên QL 1 đoạn qua nút giao thông cầu vượt ngã tư Amata gặp nhiều khó khăn.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng sở tại đã có mặt tiến hành lập biên bản xử lý hiện trường vụ tai nạn đồng thời phân luồng điều tiết giao thông.
Đến hơn 12h30 trưa cùng ngày hiện trường vụ tai nạn trên QL 1 mới được lực lượng chức năng xử lý di dời xong.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.