Hiệu quả từ quảng bá tiêu thụ đặc sản Tây Bắc tại hệ thống Big C

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao Thông 24/12/2018 07:39:51

VOVGT - Đây là lần đầu tiên chương trình được triển khai tại Big C An Lạc, thành phố Hồ Chí Minh và hệ thống 15 Big C khu vực miền Bắc.


Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Cuối tháng 11 vừa qua, Bộ Công Thương phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức nhiều chương trình quảng bá, giới thiệu đặc sản an toàn vùng Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc trong hệ thống siêu thị hiện đại. Đây là lần đầu tiên chương trình được triển khai tại Big C An Lạc, thành phố Hồ Chí Minh và hệ thống 15 Big C khu vực miền Bắc.

“Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội

Trong “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” tại Big C An Lạc, người dân thành phố Hồ Chí Minh được tiếp cận hơn 20 đặc sản do chính bà con dân tộc vùng Tây Bắc nuôi trồng, chế biến, như: Chanh dây, rau cải mèo, bí đỏ Mộc Châu (Sơn La); Cam quýt (Hòa Bình), đặc biệt là thịt trâu gác bếp Yên Bái hay thịt chua từ đất tổ Phú Thọ….

Các đặc sản đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP) và chứng nhận của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia. Đây là sản phẩm của những hộ gia đình, các hợp tác xã được Bộ Công thương giới thiệu để Tập đoàn Central Group Việt Nam làm việc trực tiếp mà không qua trung gian.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống những siêu thị lớn: “Tuần lễ hàng đặc sản Tây Bắc vào hệ thống siêu thị Big C tại khu vực phía Nam mang rất nhiều ý nghĩa. Hàng đặc sản Tây Bắc của bà con làm ra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mang đến để người tiêu dùng khu vực phía Nam có thể thưởng thức nét đặc trưng văn hóa vùng miền. Ngoài ra, việc đưa được hàng hóa đến thị trường phía Nam còn giúp tạo đầu ra tiêu thụ hàng hóa cho bà con, tạo công ăn việc làm, thu nhập, cải thiện đời sống của bà con dân tộc các vùng miền”.

Sau thành công của sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30/11, Tập đoàn Central Group Việt Nam tiếp tục phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc "Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội". Đây là chương trình nhằm hỗ trợ kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, hoạt động này không chỉ có ý nghĩa trong việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp cung ứng hàng trong nước và các hệ thống siêu thị hiện đại, mà còn hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh: “Việc giới thiệu sản phẩm đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố về Hà Nội là chương trình rất tốt. Qua những sự kiện này, sản phầm được truyền thông trực tiếp đến người tiêu dùng thủ đô, để người dân biết được những sản phẩm có chất lượng, uy tín và đảm bảo an toàn thực phẩm đến tay người tiêu dùng”.

Ông Phạm Trung Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phạm Trung Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, những năm qua, Yên Bái tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh theo yêu cầu của thị trường. Ngoài ra, tỉnh cũng tăng cường công tác xây dựng hình ảnh, thương hiệu, quảng bá sản phẩm đặc sản đến người tiêu dùng cả nước.

Hy vọng, qua sự kiện này Yên Bái sẽ từng bước tạo lập thị trường tiêu thụ ổn định cho các đặc sản của địa phương, nhờ đó đẩy mạnh sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh. Ông Lân bày tỏ: “Lý do chúng tôi chọn siêu thị Big C để lần đầu tiên quảng bá đặc sản nông sản Yên Bái, do đây là một trong những hệ thống siêu thị lớn trong cả nước. Qua việc quảng bá trong siêu thị, những hình ảnh cũng như chất lượng các đặc sản Yên Bái sẽ được biết đến rộng rãi trên thị trường và đến với người tiêu dùng cả nước”.

Đánh giá mối quan hệ hợp tác giữa Big C và các đơn vị cung cấp trong nước, bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, định hướng lâu dài của Central Group và Big C Việt Nam luôn coi các nhà cung cấp tại địa phương là nhà cung cấp chính, chiến lược cho sự phát triển, mở rộng hệ thống bán lẻ tại Việt Nam.

Với vai trò là kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, Big C và Central Group Việt Nam thường xuyên phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá nông sản, đặc sản địa phương, góp phần chắp cánh thương hiệu nông sản nói riêng, hàng Việt nói chung.

Trước đó, Big C và Central Group Việt Nam cũng tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ kích cầu tiêu thụ sản phẩm nông sản cho một số địa phương trên cả nước như: “Tuần lễ cá Sông Đà”; “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên”; “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”…

Kể từ năm 2009, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chiến lược kinh doanh của Big C luôn gắn với Cuộc vận động và được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động đồng hành cùng hàng Việt. Rõ ràng sự thành công của đơn vị này là minh chứng rõ nét cho thấy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI.

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao Thông 24/12/2018 07:39:51
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao