Lan tỏa tình yêu hàng Việt đến người tiêu dùng

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao Thông 03/12/2018 11:35:47

VOVGT - Nhiều chương trình đã tạo sức lan tỏa đến mỗi người dân trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam...


Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’, những năm qua, các Bộ, ngành, địa phương trên cả nước triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng nội.

Tháng 10 vừa qua, Bộ Công thương tổ chức thành công nhiều chương trình lớn, trong đó có Hội nghị đối tác phát triển hàng Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh và Gala Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tại Hà Nội. Những chương trình này đã tạo sức lan tỏa đến mỗi người dân trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình ký cam kết hợp tác trong phát triển, phân phối hàng Việt Nam

Hội nghị đối tác phát triển hàng Việt Nam và khởi động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh thu hút hơn 400 doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI tham gia.

Chương trình là một trong các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020. Bên cạnh công tác truyền thông, đạp xe diễu hành cổ động, treo phông phướn tại nhiều tỉnh, thành phố; năm nay chương trình tập trung nhiều vào hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kết nối phát triển sản phẩm, phát triển thị trường nhằm nâng cao tính cạnh tranh của hàng hóa dịch vụ Việt Nam.

Trong số 400 doanh nghiệp tham dự, khoảng hơn 100 đơn vị đến từ mọi miền đất nước đã tổ chức hoạt động triển lãm thông tin về hàng hóa, dịch vụ, nhu cầu mua bán để các đối tác tìm hiểu tiến tới hợp tác lâu dài. Đáng chú ý là sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp và nhà phân phối lớn như Vinamilk, Visan, Saigon Co.op, Central Group…

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, sau 4 lần tổ chức, chương trình đã phát đi những tín hiệu thị trường, cùng với sự giúp sức của truyền thông sẽ tạo ra thông điệp lan toả tới mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đang sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: “Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng một môi trường sinh thái để trong đó, các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam”.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quản quản lý nhà nước và doanh nghiệp đã thảo luận về đường hướng nhu cầu, cơ chế hợp tác, kết nối hàng hoá giữa các doanh nghiệp nhằm phát triển thị trường và kết nối phát triển hàng Việt Nam tham gia các chuỗi cung ứng hiện đại.

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích và tin dùng hàng Việt - Ảnh minh họa

Trong khuôn khổ của Hội nghị diễn ra các phiên thảo luận với những chủ đề chính như: Kết nối doanh nghiệp tạo hệ sinh thái kinh doanh cùng nhau phát triển sản xuất, phân phối hàng Việt Nam có thương hiệu cạnh tranh trong nước và quốc tế; Thúc đẩy liên kết để hỗ trợ đưa đặc sản của địa phương, các sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào hệ thống phân phối trong nước…

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước thuộc Bộ Công thương chia sẻ: “Bộ Công Thương tập trung vào nhóm hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng nhiều giải pháp như tổ chức nhiều sự kiện về kết nối cung cầu. Cung cấp cho họ những thông tin siêu thị đang cần mua loại hàng hóa nào, tiêu chuẩn ra sao. Tổ chức hội nghị kết nối cung cầu để hai bên gặp nhau trên cơ sở thỏa thuận và tuân thủ những quy tắc thị trường”.

Cũng trong tháng 10, Bộ Công Thương còn tổ chức thành công Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là sự kiện tổng kết các hoạt động, trong đó ghi nhận những điểm nổi bật và kết quả đạt được của chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam.

Trong khuôn khổ Gala diễn ra 2 phiên Tọa đàm gồm: “Các giải pháp để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và “Kết nối để phát triển hàng Việt Nam”. Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo các Tập đoàn, doanh nghiệp đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn hết sức ý nghĩa về đầu tư, sản xuất và kinh doanh hàng Việt Nam.

Đánh giá về ý nghĩa các hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội dệt may Việt Nam bày tỏ: “Đối với thị trường trong nước, theo tôi những chương trình do Bộ Công thương tổ chức là rất hay. Ngoài ra, hàng năm Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam còn có những chương trình đưa sản phẩm dệt may vào các khu công nghiệp, khu nhà ở cho người lao động. Đặc biệt vai trò của Công đoàn dệt may hiện nay đi rất sát với người lao động”.

Thực tế cho thấy, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhận được rất nhiều sự đồng tình, hưởng ứng của các cấp, ngành, doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân cả nước.

Trong thực hiện Cuộc vận động, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp đã nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm đối với người tiêu dùng; đồng thời xác định Cuộc vận động là cơ hội để phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, từng bước vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa.

Cùng với đó, việc tổ chức thành công những chương trình, sự kiện cũng góp phần thiết thực tạo sức lan tỏa tình yêu hàng Việt đến mỗi người tiêu dùng.

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao Thông 03/12/2018 11:35:47
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao