Sunhouse – Chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao thông 15/11/2018 07:47:56

VOVGT - Doanh nghiệp sản xuất đồ gia dụng trong nước ngày càng chinh phục thành công người tiêu dùng, bên cạnh đó khẳng định chỗ đứng tại thị trường nội địa...


Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Là thị trường đầy tiềm năng, quy mô ước tính lên đến 15 tỷ đô la mỗi năm, ngành gia dụng Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ đối với doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.

Nếu như trước đây, chiếm lĩnh thị phần chủ yếu là hàng có xuất xứ Trung Quốc,Thái Lan... thì nay các thương hiệu Việt đang dần lên ngôi.

Đại diện Tập đoàn SUNHOUSE cùng các đơn vị Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018

Với giá cả hợp lý, chất lượng tốt, doanh nghiệp sản xuất đồ gia dụng trong nước đang ngày càng chinh phục thành công người tiêu dùng Việt, bên cạnh đó khẳng định được chỗ đứng tại thị trường nội địa.

Những năm gần đây, thị trường hàng gia dụng Việt Nam có sự thay đổi khá rõ rệt. Các sản phẩm trong nước ngày càng chiếm ưu thế nhờ công nghệ hiện đại, giá cả hợp lý cùng hệ thống phân phối rộng khắp. Bên cạnh sự cố gắng từ các nhà sản xuất, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng góp phần tích cực, từng bước thay đổi nhận thức, thói quen mua sắm của người dân. Nhờ đó, tỷ lệ người tiêu dùng ưu ái, tin tưởng lựa chọn hàng Việt thay cho hàng ngoại ngày càng tăng.

Chị Lê Thanh Hà, sống ở quận Cầu Giấy chia sẻ: “Tôi thấy bây giờ hàng gia dụng của Việt Nam mình có chất lượng rất tốt, hoàn toàn tương đương với sản phẩm nước ngoài. Hơn nữa khi mua hàng Việt thì cảm thấy rất yên tâm về nguồn gốc cũng như là độ an toàn của sản phẩm”.

Theo khảo sát, người tiêu dùng ngày càng kỹ tính trong việc chọn đồ gia dụng cho gia đình. Ngoài kiểu dáng, độ bền, nhiều người còn đặc biệt quan tâm nhiều đến sự an toàn của sản phẩm đối với sức khoẻ người dùng. Nắm bắt tâm lý này, các nhà sản xuất trong nước đã nhanh chóng đưa ra thị trường nhiều mặt hàng có giá thành hợp lý, bảo đảm chất lượng và tiện ích.

Khởi đầu là doanh nghiệp kinh doanh thiết bị gia dụng, đến nay Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse đã trở thành một trong những nhà sản xuất và cung ứng đồ gia dụng lớn tại Việt Nam, khẳng định chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường nội địa.

Bà Bùi Thị Hương, đại diện SUNHOUSE lên nhận danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam

Tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng được thành lập vào năm 2000. Năm 2004, Sunhouse liên doanh với Công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc, thành lập Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam. Năm 2010, Sunhouse chính thức được lấy tên là Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse, đầu tư vào nhiều lĩnh vực đa dạng như hàng gia dụng, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp, thiết bị điện công nghiệp, máy lọc nước, thiết bị chiếu sáng…

Sau 18 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Sunhouse đã gia nhập nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ, sở hữu 7 công ty thành viên, 6 nhà máy, với tổng diện tích hơn 40 héc-ta cùng hơn 1.600 cán bộ nhân viên. Đơn vị này hiện không chỉ là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành gia dụng Việt Nam mà còn đang vươn tầm quốc tế, khẳng định tên tuổi tại nhiều thị trường khó tính.

Nói về chặng đường xây dựng và phát triển thương hiệu, ông Lê Tùng, Giám đốc Marketing Tập đoàn Sunhouse cho biết: “Khởi đầu là một doanh nghiệp nhỏ, có cơ hội may mắn được hợp tác với Sunhouse Hàn Quốc, đến nay Sunhouse đang sở hữu một cụm 6 nhà máy có khả năng sản xuất các hàng gia dụng ở quy mô và công nghệ số một Đông Nam Á. Đó chính là nền tảng rất vững chắc để thương hiệu Sunhouse phát triển”.

Nhờ sự đầu tư bài bản, thương hiệu Sunhouse ngày càng khẳng định được vị trí vững chắc trong lĩnh vực sản phẩm thiết bị dụng cụ nhà bếp với mạng lưới 50 nghìn điểm bán, sản xuất kinh doanh hơn 450 nhóm sản phẩm gia dụng thiết yếu. Sản phẩm Sunhouse hiện có mặt tại toàn bộ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng truyền thống…trên 63 tỉnh thành cả nước.

Năm 2015 Sunhouse còn được vinh dự là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực sản xuất, phân phối đồ gia dụng lọt Top 100 Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Chưa hài lòng với những kết quả đã đạt được, Ban lãnh đạo công ty vẫn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm nhằm mang đến sự tiện nghi thoải mái trong các gia đình đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Nói về định hướng sắp tới của Tập đoàn, ông Lê Tùng bày tỏ: “Với chúng tôi thì định hướng đặt ra hai mục tiêu. Thứ nhất, càng ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm. Thứ hai, gia tăng được các dịch vụ cho người tiêu dùng tại thị trường nội địa. Và định hướng quan trọng cho đến năm 2025 đó là xây dựng các kênh phân phối phát triển thương hiệu Sunhouse ra các thị trường Đông Nam Á”.

Có thể nói, với chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú cùng giá thành hợp lý, các sản phẩm đồ gia dụng trong nước đặc biệt là thương hiệu Sunhouse đang ngày càng khẳng định được tên tuổi cũng như chỗ đứng vững chắc của mình tại thị trường nội địa.

Thời gian qua, sự đón nhận, hưởng ứng của người tiêu dùng chính là động lực lớn để các đơn vị yên tâm phát triển thị trường trong nước, đây cũng là điểm tích cực mà Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đem lại.

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao thông 15/11/2018 07:47:56
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao