Phan Nguyễn và triết lý ‘Đàn ông không cần quá giàu vẫn có thể lịch lãm’

Tác giả: Hoàng Anh - Kênh VOV Giao thông 20/10/2018 16:27:22

VOVGT - Là điển hình về startup thời trang, đi lên từ hai bàn tay trắng, trải qua nhiều năm lăn lộn, Phan Nguyễn dần chiếm được tình cảm của khách hàng Việt.


Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thương hiệu Phan Nguyễn đã sở hữu 40 cửa hàng tại miền Bắc

“Từ thời sinh viên học Bách Khoa, mình đã hay dùng Phan Nguyễn rồi. Đến giờ lấy vợ rồi thì mình vẫn dùng. Nó mang tính chất không phải phổ thông, mà cũng không đắt lắm, hợp với túi tiền của mình. Mặc vào rất tốt, có gì đó hiện đại, trẻ trung, dùng cho công việc, đi học, đi chơi hoặc đi tiệc, rất đa dụng”.

Vừa rồi là chia sẻ của anh Hoàng Mạnh (35 tuổi, sinh sống tại quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội), một khách hàng trung thành của Phan Nguyễn. Những người như anh Mạnh tìm được ở thương hiệu này sự phù hợp ở rất nhiều khía cạnh, từ giá cả đến chất liệu, thiết kế, sự đa dụng, vừa tiện lợi và cũng rất lịch lãm.

Thời trang nam giới trong độ 20-30 cũng chính là phân khúc thị trường mà Phan Nguyễn nhắm đến. Trao đổi với phóng viên, ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thời trang Phan Nguyễn chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp của mình:

“Cá nhân tôi rất yêu thời trang, tôi muốn tạo xu thế cho giới trẻ Việt Nam có phong cách thời trang mà chi phí hợp lý. Tôi muốn đàn ông Việt không quá giàu cũng có thể sử dụng sản phẩm lịch lãm được. Vì thế, tôi quyết định thành lập Phan Nguyễn. Tên công ty tôi không dùng tiếng Anh, bởi sản phẩm Việt do người Việt thiết kế cho vóc dáng người Việt thì phải mang tên Việt. Đó là khao khát của tôi”.

Ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thời trang Phan Nguyễn

Cũng giống các Startup khác, do số vốn hạn chế, Phan Đình Tuệ khởi đầu với một cửa hàng quần áo (hùn vốn với bạn bè) trên phố Hàng Cót, sau đó mở tiệm riêng đầu tiên trên phố Quán Thánh. Khi tích lũy được vốn, Phan Đình Tuệ dần chuyển hướng từ việc nhập quần áo về bán sang tự tuyển chọn nguyên liệu, tự tay thiết kế và thuê thợ may lành nghề làm ra một sản phẩm mang thương hiệu riêng – Phan Nguyễn.

Với sự am hiểu về thời trang, Phan Nguyễn không ôm đồm mà quyết định chọn thời trang nam để phát triển thương hiệu. Thời điểm năm 2011-2012, thời trang nam giá rẻ bị thống trị bởi hàng Trung Quốc với kiểu dáng đa dạng, giá cả phải chăng. Phan Nguyễn đã góp phần định hình lại thị trường, và phần nào đó là “gu” ăn mặc của nam giới trẻ, với thông điệp: Thời trang Việt cũng có thể rẻ như thế và đẹp hơn thế!

Ông Phan Đình Tuệ chia sẻ:

“Lúc đấy, Phan Nguyễn chỉ kiên quyết làm 2 điều duy nhất. Thứ nhất, làm sao phải tôn lên vóc dáng của đàn ông Việt, vì đàn ông Việt không quá cao to. Phan Nguyễn đã thiết kế hàng trăm mẫu mã, sau đó mới chọn được phom dáng Slimfit, và giờ người tiêu dùng đã quen với điều đó rồi. Yếu tố thứ hai là chất lượng sản phẩm. Phan Nguyễn chú trọng đến chất lượng vải vóc, công nghệ may mặc, làm sao biên độ lợi nhuận thấp nhất để đến tay người tiêu dùng”.

Hiện tại, Phan Nguyễn đã sở hữu 40 cửa hàng tại miền Bắc. Mục tiêu đến năm 2020, sẽ nâng lên thành chuỗi 60 cửa hàng, tiếp tục mở rộng ra thị trường miền Nam. Đặc biệt, với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, trong năm 2018, Phan Nguyễn đã xây dựng dòng sản phẩm Elegant dành cho đối tượng khách hàng sang trọng từ 35-45 tuổi.

Việc duy trì ưu thế trong phân khúc trẻ và phát triển thị phần mới ở phân khúc trung niên đòi hỏi ở Phan Nguyễn sự năng động, sáng tạo và cập nhật kiến thức, xu hướng thời trang không ngừng. Trong vai trò giám đốc điều hành, trưởng phòng thiết kế, ông chủ thương hiệu này, Phan Đình Tuệ, cũng rất trăn trở về vấn đề nguồn nhân lực thiết kế thời trang. Bên cạnh đó là những thách thức mới từ sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu ngoại nhập.

“Giữa sự đổ bộ ồ ạt của các thương hiệu thời trang như Zara, H&M, Phan Nguyễn lại gặp những thách thức và khó khăn mới vì tâm lý người tiêu dùng bao giờ cũng sính ngoại. Phan Nguyễn mong muốn, người tiêu dùng ủng hộ thời trang Việt. Chúng tôi mong muốn, sau này, trên các con phố ở nước ngoài có những thương hiệu thời trang Việt nằm ở đấy. Đó là sự tự hào và mong người tiêu dùng ủng hộ”.

Chỉ sau khoảng 7 năm, Phan Nguyễn đã xác lập được chỗ đứng khá chắc chắn trên thị trường thời trang dành cho nam giới. Con đường của Phan Nguyễn, khát khao của doanh nghiệp này có thể là nguồn cảm hứng cho các thương hiệu Việt Nam khác trên hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Tác giả: Hoàng Anh - Kênh VOV Giao thông 20/10/2018 16:27:22
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao