Diêm Thống Nhất: Đổi mới để bắt kịp xu hướng

Tác giả: Hoàng Anh - Kênh VOV Giao thông 20/09/2018 18:52:14

VOVGT - Sau hơn 60 năm ra đời và phát triển, thương hiệu Diêm Thống Nhất vẫn giữ được sức hút với người tiêu dùng.


Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Những bao diêm với logo hình chú chim bồ câu trắng lâu nay đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ người dân Việt Nam về một thương hiệu truyền thống: Diêm Thống Nhất. Sau hơn 60 năm ra đời và phát triển, thương hiệu này vẫn giữ được sức hút với người tiêu dùng.

Sản phẩm truyền thống Diêm Thống Nhất

Nhà máy Diêm Thống nhất được thành lập năm 1956. Đây là nhà máy đầu tiên được xây dựng tại Miền Bắc xã hội chủ nghĩa. Năm 1993, nhà máy chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp với tên gọi Công ty Diêm Thống Nhất, quy mô hơn 500 lao động.

Vào những năm 1990, khi điện còn chưa phổ biến, bật lửa cũng khan hiếm thì diêm Thống Nhất là sản phẩm không thể thiếu trong sinh hoạt của người Việt. Thời điểm đó, diêm Thống Nhất gần như là đơn vị độc quyền, thống lĩnh trên thị trường khi có mặt trong mọi cửa hàng tạp hóa. Đến thời điểm này, sau hơn nửa thế kỷ xuất hiện, sản phẩm này vẫn được sử dụng rộng rãi trong cả nước.

Bà Ngô Thị Lan, một người đã tin dùng sản phẩm này hàng chục năm qua cho biết:

“Thế hệ tôi không ai là không biết và sử dụng diêm Thống Nhất. Mặc dù bây giờ xã hội thay đổi, hiện đại hơn, diêm đã trở nên lạc hậu. Thế nhưng, nhiều người vẫn giữ thói quen dùng diêm bên cạnh bật lửa. Tôi lúc nào cũng phải cất giữ vài bao diêm trong nhà phòng khi cần”.

Cũng giống như nhiều thương hiệu lâu đời khác, khi xã hội ngày càng phát triển, xu hướng tiêu dùng cũng thay đổi buộc diêm Thống Nhất phải chuyển mình, đổi mới để đứng vững trên thị trường, nếu không muốn bị đào thải. Từ sản phẩm truyền thống là diêm Thống Nhất, Công ty CP Diêm Thống Nhất chủ động chuyển hướng sản phẩm, phát triển các ngành hàng mới, như bao bì carton và bật lửa an toàn.

Mặc dù được cho là khá mạo hiểm khi thử sức với một ngành hàng mới vốn không phải là “sở trường”, không có sự kế tục từ các thế hệ trước là sản xuất bao bì carton nhưng với tiềm lực sẵn có và sự nhạy bén của ban lãnh đạo công ty, sau 10 năm ra đời và phát triển, sản phẩm này đã đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng và sự phát triển của công ty, giúp giải quyết việc làm cho gần 100 lao động, chiếm 45-50% tổng doanh thu của Diêm Thống Nhất.

Sự ra đời của sản phẩm bật lửa an toàn mang thương hiệu Thống Nhất được xem là bước chuyển tiếp phù hợp, có hiệu quả

Cùng với đó, sự ra đời của sản phẩm bật lửa an toàn mang thương hiệu Thống Nhất nhằm thay thế dần sản phẩm diêm là bước chuyển tiếp phù hợp trên cơ sở phát huy giá trị thương hiệu truyền thống Diêm Thống Nhất vốn đã rất thành công trên thị trường cũng như tận dụng lợi thế về hệ thống phân phối và bán hàng có sẵn trước đó.

Chia sẻ về sự chuyển hướng mang tính bước ngoặt này, ông Hoàng Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất cho biết:

“Sản phẩm bật lửa an toàn Thống Nhất của công ty ra đời từ năm 2014, đã nhanh chóng làm hài lòng người tiêu dùng. Lượng sản phẩm của công ty đã tăng liên tục qua các năm từ 1,6 triệu chiếc/năm trong năm đầu tiên, sau đó tăng lên 5,2 triệu chiếc/năm, 8,5 triệu chiếc/năm và hiện tại Diêm Thống Nhất bán được gần 10 triệu bật lửa/năm”.

Mặc dù vậy, ông Hoàng Tùng cũng thừa nhận hiện sản phẩm bật lửa Thống Nhất cũng đang gặp rất nhiều sự cạnh tranh không lành mạnh về giá bởi các sản phẩm cùng loại có giá thành rẻ hơn đến từ các cơ sở sản xuất tư nhân trốn hoặc không đóng thuế trên thị trường.

Ông Hoàng Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất

Là một trong thương hiệu lâu năm, công ty cho rằng bí quyết “giữ chân” được khách hàng của mình chính là luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu, đầu tư công nghệ hiện đại, nguyên vật liệu an toàn, đảm bảo chất lượng.

“Tuy rằng giá bán của bật lửa Thống Nhất luôn cao hơn trên thị trường nhưng điểm nổi bật, lý do khiến người tiêu dùng vẫn tin tưởng sử dụng các sản phẩm của diêm Thống Nhất chính là chất lượng, uy tín và tuyệt đối an toàn, sử dụng có hiệu quả”.

Thưa quý vị và các bạn! Đại diện Công ty CP Diêm Thống Nhất cho biết, trong tương lai công ty vẫn sẽ tiếp tục duy trì sản xuất sản phẩm diêm truyền thống, giữ vững chất lượng và uy tín. Bên cạnh đó, chú trọng đầu tư nguồn lực cho sự phát triển của sản phẩm Bật lửa an toàn Thống Nhất với mục tiêu trở thành một trong những nhà sản xuất bật lửa số 1 tại thị trường Việt Nam. Ban lãnh đạo Diêm Thống Nhất kỳ vọng đây sẽ sản phẩm cốt lõi cho sự phát triển của Công ty trong những giai đoạn tiếp theo.

Tác giả: Hoàng Anh - Kênh VOV Giao thông 20/09/2018 18:52:14
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao