Big C đồng hành cùng hàng Việt

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao Thông 11/09/2018 03:45:27

VOVGT - Các mục tiêu và chiến lược kinh doanh của Big C luôn gắn chặt với Cuộc vận động và được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động đồng hành cùng hàng Việt.


Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nhiều năm qua, Big C được biết đến là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Kể từ năm 2009, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các mục tiêu và chiến lược kinh doanh của Big C luôn gắn chặt với Cuộc vận động và được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động đồng hành cùng hàng Việt.

Chương trình Chắp cánh thương hiệu Việt tại Big C được nhiều khách hàng quan tâm

Bà Lê Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ đối ngoại và truyền thông Tập đoàn Central Group Việt Nam (CGV) cho biết, kể từ khi mua lại Big C Việt Nam từ tập đoàn Casino Pháp, ban lãnh đạo Tập đoàn cũng như Big C Việt Nam luôn hướng đến việc hỗ trợ các nhà cung cấp nội địa vào hệ thống siêu thị Big C Việt Nam. Tỷ lệ hàng Việt Nam đang kinh doanh tại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam luôn duy trì ở mức hơn 90% trên tổng các loại mặt hàng đang kinh doanh.

Ngoài ra, định hướng lâu dài của Central Group và Big C Việt Nam luôn coi các nhà cung cấp tại địa phương là nhà cung cấp chính, chiến lược cho sự phát triển, mở rộng hệ thống bán lẻ Big C tại Việt Nam. Trong hoạt động đồng hành cùng hàng Việt, Big C luôn chú trọng phát triển các gian hàng Việt trong siêu thị và tích cực quảng bá đến người tiêu dùng.

Bà Mai Linh cho biết: “Tầm nhìn của Big C và Central Group Việt Nam đó là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt. Ở đây, tôi muốn nói đến vấn đề này trước tiên bởi vì đó không chỉ là kim chỉ nam, mà còn là những hành động thiết thực của mỗi cán bộ, nhân viên đang công tác trong tập đoàn nữa. Cụ thể, chúng tôi luôn ưu tiên cho hàng Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng và luôn mở cửa, hợp tác và ủng hộ với các nhà cung cấp và sản xuất Việt Nam. Do đó, chúng tôi luôn có những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam”.

Theo bà Lê Mai Linh, doanh nghiệp vừa và nhỏ là yếu tố quan trọng, hiện đang chiếm đại đa số trong thành phần kinh tế Việt Nam. Do đó, những chương trình Big C đang triển khai là rất thiết thực để ủng hộ hàng Việt. Ngoài ra, Big C cũng tăng cường liên kết với các nhà cung cấp, nhà sản xuất địa phương để mở rộng thị trường tiêu thụ hàng Việt. Các hoạt động này có chung một mục đích là đưa các sản phẩm Việt lên một tầm cao mới, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Hàng năm, hệ thống 35 siêu thị của Big C trên toàn quốc thường tổ chức các chương trình như “Tôi yêu hàng Việt Nam”; “Yêu lắm Việt Nam ơi”; “Bàn tay Việt làm nên sản phẩm Việt”…

Đánh giá về quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương, Giám đốc điều hành khu vực miền Bắc của Big C Việt Nam cho biết: “Theo tôi, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam có tác dụng rất lớn đối với nền kinh tế Việt Nam. Điển hình như thành công của chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Big C và Central Group Việt Nam. Big C luôn chào đón tất cả các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng để bày bán tại siêu thị. Đặc biệt hơn chúng tôi có chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ việc liên kết với các ngân hàng, hỗ trợ các khoản vay đến phát triển sản phẩm, bao bì và tiếp thị đến kênh bán hàng hiện đại”.

Đại diện Big C cho biết, việc mở rộng hệ thống bán lẻ không chỉ tạo việc làm cho người lao động mà quan trọng hơn, thông qua hoạt động này, Big C còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam quảng bá tiêu thụ hàng Việt. Đến nay, hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa bày bán tại hệ thống Big C.

Thực tế hoạt động sản xuất, kinh doanh của Big C trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiêu thụ sản phẩm thời gian qua cho thấy, hệ thống siêu thị này đã hợp tác với các nhà sản xuất uy tín trong nước phát triển các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của nhà phân phối. Cách làm này đã mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Chị Minh Hằng (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy, hàng hóa tại Big rất đầy đủ, đa dạng nhất là các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao. Những sản phẩm ở đây đều có nhãn mác và ghi rõ nguồn gốc xuất xứ nên khi mua tôi cảm thấy rất yên tâm về giá cả, chất lượng”.

Trong thời gian tới, để đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Big C sẽ tiếp tục quảng bá và thúc đẩy phát triển hàng Việt tại thị trường nội địa, đem hàng Việt tiếp cận sâu rộng tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng tích cực tổ chức các chương trình khuyến mại các mặt hàng được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hợp tác thành công giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI.

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao Thông 11/09/2018 03:45:27
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao