Sơn La mang nông sản đặc sắc Tây Bắc đến với người tiêu dùng Thủ đô

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao thông 15/08/2018 07:57:14

VOVGT - Ngay trong buổi ra mắt sự kiện, nhiều nông sản đã được người tiêu dùng thủ đô quan tâm, hưởng ứng, trong đó tiêu thụ mạnh nhất là mặt hàng nhãn Sông Mã.


Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nhiều nông sản của tỉnh Sơn La được người tiêu dùng thủ đô quan tâm, hưởng ứng, trong đó tiêu thụ mạnh nhất là mặt hàng nhãn Sông Mã.

Ngày 10/8 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La và Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Hapro đã phối hợp tổ chức sự kiện "Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018". Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của tỉnh Sơn La nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhãn cũng như các loại nông sản an toàn khác của địa phương.

Ngay trong buổi ra mắt sự kiện, nhiều nông sản đã được người tiêu dùng thủ đô quan tâm, hưởng ứng, trong đó tiêu thụ mạnh nhất là mặt hàng nhãn Sông Mã.

Để được đưa vào phân phối tại chuỗi siêu thị, cửa hàng của Hapro và Intimex, sản phẩm nông sản của Sơn La đều được sản xuất theo đúng các tiêu chuẩn an toàn. Tất cả những nông sản này đều có dán tem QR giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Chị Phạm Lan Anh, quận Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: “Tôi thấy các mặt hàng ở đây đều có dán tem an toàn nên rất yên tâm mua về cho gia đình sử dụng. Bên cạnh đó, giá cả cũng rất hợp lý. Tôi mong sẽ có nhiều hơn những sự kiện như thế này để người tiêu dùng Hà Nội có thể được thưởng thức đặc sản của các địa phương”.

Năm 2018, diện tích nhãn của Sơn La là hơn 7.700 hécta, sản lượng ước đạt 62.000 tấn, chiếm 80% diện tích cây ăn quả của địa phương. Nhãn Sơn La có đặc điểm quả tròn, vỏ màu vàng nâu căng mịn, cùi dày trắng, ráo nước, hạt nhỏ; đưa vào miệng nếm thử có vị ngọt thanh vừa phải, cùi ăn rất giòn. Ngoài nhãn, Sơn La còn có một số nông sản đặc trưng khác như: xoài, bơ sáp, bí xanh Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, thanh long ruột đỏ…

Các nông sản của tỉnh Sơn La giới thiệu tại sự kiện năm nay đều được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Thông qua sự kiện này, Sơn La muốn đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa nhãn và các nông sản an toàn vào tiêu thụ tại chuỗi siêu thị của Hapro và Intimex, qua đó, giới thiệu tới người tiêu dùng những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn nhằm tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản của địa phương, trong đó nhãn là sản phẩm chủ lực.

Nhãn Sơn La có đặc điểm quả tròn, vỏ màu vàng nâu căng mịn, cùi dày trắng, ráo nước, hạt nhỏ; đưa vào miệng nếm thử có vị ngọt thanh vừa phải, cùi ăn rất giòn.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: “Để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhãn trong niên vụ 2018 này, tỉnh Sơn La đã tập trung cao, đẩy mạnh việc quảng bá, xúc tiến. Qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Hà Nội, có thể thấy sản phẩm nhãn của Sơn La rất ngon, được người tiêu dùng Hà Nội và các tỉnh trong cả nước tin dùng. Đến nay, Sơn La đã tiêu thụ được trên 13 nghìn tấn sản phẩm nhãn. Dự báo trong thời gian tới, sản phẩm nhãn của tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục được tiêu thụ tốt”.

Mới đây, sản phẩm nhãn Sơn La cũng đã được Trung tâm kiểm định và khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật phía Bắc cấp chứng nhận đạt các tiêu chuẩn Organic. Đây là một bước tiến quan trọng để sản phẩm nhãn của địa phương này không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà có thể vươn ra nhiều thị trường khó tính khác.

Đại diện Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Hapro cho biết, từ nay đến hết ngày 18/8, Hapro sẽ tiến hành các chương trình quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Sơn La và một số nông sản khác tại 22 siêu thị Hapro và Intimex trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Đinh Tiến Thành, Phó Tổng Giám đốc Hapro chia sẻ: “Xuất phát từ nhu cầu của thị trường, cũng như sự hợp tác giữa Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Hapro và UBND tỉnh Sơn La thời gian qua, chúng tôi rất mong muốn ủng hộ bà con nông dân ở Sơn La, những người đã chăm sóc cây trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Chúng tôi muốn ủng hộ bà con trong việc tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa trong hệ thống của Hapro cũng như Intimex”.

Có thể nói thời gian qua, các địa phương trên cả nước đã và đang đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, những sự kiện như “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La" góp phần thiết thực và quan trọng trong việc đưa các mặt hàng nông sản sạch của địa phương tới tận tay người tiêu dùng trong cả nước.

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao thông 15/08/2018 07:57:14
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao