Bảo Minh – Nồng nàn hương vị Hà Thành

Tác giả: Hoàng Anh - Kênh VOV Giao thông 10/08/2018 07:40:48

VOVGT - Xuất phát từ xưởng bánh gia đình, suốt 3 thập kỷ đã qua, Bảo Minh vẫn giữ được nét trữ tình, nồng nàn của một thương hiệu bánh kẹo Hà Thành.


Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Đắn đo với việc lựa chọn hộp quà cho gia đình người bạn sao cho ý nghĩa và đặc biệt, chị Minh Hà (33 tuổi, sinh sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) quyết định đến cửa hàng giới thiệu sản phẩm của thương hiệu bánh kẹo Bảo Minh trên phố Hàng Than. Tỏ ra hài lòng với món đồ sắm được, chị Minh Hà cho hay:

"Tôi chọn mua bánh cốm theo dạng Mochi. Bảo Minh làm loại bánh này, theo tôi rất thú vị, vì kết hợp bánh truyền thống với cách chế biến rất hiện đại và bắt kịp xu hướng hiện nay. Tôi nghĩ, gia đình bạn tôi, đặc biệt là các cháu nhỏ, sẽ rất thích món quà này".

Từ lâu, Bảo Minh là thương hiệu bánh kẹo được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Không chỉ bánh cốm, công ty còn có thế mạnh trong dòng sản phẩm ẩm thực dân tộc kết hợp khéo léo với nét hiện đại như: bánh phu thê, bánh trung thu, chè lam, kẹo lạc, kẹo vừng, bánh chả, bánh xốp…

Trao đổi với phóng viên, bà Ngô Thị Tính – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh – chia sẻ, Bảo Minh không chỉ phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng mà còn chứa đựng giá trị tinh thần sâu sắc.

"Chúng tôi chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Còn nhu cầu của con người thì ngày càng cao hơn, vì vậy, chúng tôi làm sản phẩm càng ngày càng đẹp, phong phú, đa dạng hơn. Nhưng như thế chưa đủ, muốn để làm quà biếu, trao cơ hội mang tình cảm của người ta đến cho người thân, chúng tôi phải làm cho sản phẩm sang trọng lên. Sự sang trọng đó phải bất ngờ, và sau khi bất ngờ, người nhận còn cảm thấy thú vị. Bảo Minh xác định điều đó, giá trị cốt lõi của Bảo Minh là Ngon – Đẹp – Sang trọng – Bất ngờ và Thú vị".

Tổng Giám đốc Ngô Thị Tính giới thiệu về quy trình sản xuất các sản phẩm bánh kẹo của Bảo Minh

Cũng như nhiều đơn vị sản xuất bánh kẹo truyền thống, Bảo Minh phải đối diện với thách thức lớn về ba vấn đề: Vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn sử dụng phải kéo dài, và độ ngọt phải giảm. Theo bà Ngô Thị Tính, có thời điểm, sản phẩm Bảo Minh được giao, nhưng thời gian ngắn sau đã bị trả lại, do bánh cứng, lão hóa nhanh.

Đào sâu nghiên cứu, cải tiến công nghệ kỹ thuật, Bảo Minh đã dần nâng được hạn sử dụng sản phẩm từ 5 ngày lên 8 ngày, qua đó thâm nhập được vào các hệ thống siêu thị. Bước kế tiếp, Bảo Minh hợp tác cùng các nhà khoa học thuộc Bộ Khoa học công nghệ, Viện công nghệ thực phẩm áp dụng các công nghệ, dây chuyền mới, nâng hạn sử dụng sản phẩm lên trên 10 ngày.

Đặc biệt, Bảo Minh không sử dụng chất bảo quản, để lâu, bánh sẽ không bị biến chất, biến mùi, biến vị.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh Ngô Thị Tính nhấn mạnh, ngoài mở rộng đối tượng khách hàng sang trẻ em, công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng kênh bán hàng. Bên cạnh kênh siêu thị, cửa hàng truyền thống, kênh cưới hỏi, Bảo Minh sẽ phát triển thêm kênh du lịch, khách sạn, nhà hàng nhằm quảng bá tinh hoa quà Việt nói chung và thức quà Hà Nội nói riêng.

Bà Ngô Thị Tính chia sẻ những ấp ủ với thương hiệu Bảo Minh:

"Tôi cũng mong muốn, Bảo Minh sẽ góp phần mình để có được những món ăn, món quà để lãnh đạo thành phố Hà Nội và Việt Nam sử dụng một cách tự tin như một niềm tự hào của dân tộc ta. Chứ không thể tiếp khách quý bằng bánh ngoại được. Tôi nghĩ, sản phẩm truyền thống nếu đáp ứng được mong muốn của người tiêu dùng thì chắc chắn sẽ được lựa chọn. Đó cũng là mong muốn của Bảo Minh trong phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Với sứ mệnh tạo ra dấu ấn Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới, lan tỏa thức quà mang đậm hương vị Hà Nội đi bốn phương, Bảo Minh đã và đang là sản phẩm Việt Nam được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và tin yêu!

Tác giả: Hoàng Anh - Kênh VOV Giao thông 10/08/2018 07:40:48
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao