Sức lan tỏa cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao Thông 09/07/2018 11:30:24

VOVGT - Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao niềm tin của người tiêu dùng với hàng nội.


Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ đạt được nhiều kết quả rất tích cực

Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ sắp chính thức bước sang năm thứ 10. Sau chặng đường gần 10 năm, chương trình đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực, góp phần nâng cao niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng nội.

Trong suốt những năm qua, nhiều Bộ, ngành, địa phương trên cả nước đã triển khai các chương trình, hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’. Trong đó, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam xây dựng kế hoạch, thành lập Ban tổ chức cuộc thi sáng tác và chọn được logo cho Cuộc vận động.

Bên cạnh đó, Bộ cũng tổ chức chương trình Nhận diện hàng Việt Nam; Thành lập tổ thực hiện dự án “Khảo sát, đánh giá, kiến nghị chính sách, truyền thông đối với nhóm hàng dệt may hướng tới người tiêu dùng trong nước”. Đặc biệt, Bộ Công Thương đã triển khai chương trình xét tặng giải thưởng “Sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động” lần thứ II… Đây được đánh giá là một trong những hoạt động quan trọng, được doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng rất quan tâm.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động cho biết, kể từ khi triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2014 đến hết năm 2017, Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương xây dựng được khoảng 100 Điểm bán hàng Việt Nam tại 52 tỉnh, thành phố; tổ chức 50 hội nghị kết nối cung cầu và 50 lớp bán hàng cho các hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể… Nhờ đó, đến nay, tỷ lệ hàng Việt Nam tại các kênh phân phối vẫn rất cao, riêng siêu thị lên đến trên 90%.

Cũng là một trong những đơn vị hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã không ngừng nâng cao công tác xúc tiến thương mại, thường xuyên cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại nông nghiệp cho biết: "Những năm vừa qua, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp đã tổ chức rất nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp. Những hoạt động về xúc tiến thương mại không chỉ quan tâm đến thị trường quốc tế mà còn quan tâm đến các hoạt động trong nước. Chúng tôi đã tích cực vận động rất nhiều doanh nghiệp, sau khi tham gia chương trình ở nước ngoài, quay lại tham gia hội chợ trong nước để giới thiệu đến người Việt Nam những sản phẩm tốt, chất lượng”.

Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, nhiều doanh nghiệp đã tăng cường tiếp cận, giao lưu với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thực tế cho thấy, các chương trình xúc tiến thương mại phát huy hiệu quả tốt đã giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận trực tiếp những thương hiệu Việt uy tín.

Về phía các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội cũng được đánh giá là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Với tinh thần “Kết nối doanh nhân - Phát triển bền vững”, Hiệp hội luôn thể hiện tốt vai trò gắn kết, hợp tác, thực sự là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước và giữa các doanh nghiệp hội viên.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết: “Với vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội, chúng tôi cũng tham gia vào các ban chỉ đạo. Thứ nhất là Ban chỉ đạo thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Thứ hai là Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Với vai trò của các ban như vậy, ngoài việc tháo gỡ khó khăn, chúng tôi đã tích cực tham gia chương trình Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích. Tại các chương trình, cuộc bình chọn như vậy, chúng tôi đã hỗ trợ tư vấn và mời các doanh nghiệp của Hà Nội, cũng như các tỉnh thành tham gia cuộc vận động”.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Khoa học Công nghệ đã phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tuyên truyền về các cơ chế chính sách của Bộ nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, sản xuất thử nghiệm, kinh doanh, dịch vụ của các doanh nghiệp, tạo điều kiện nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm trong nước. Đẩy mạnh tuyên truyền về ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật; xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý… giúp người tiêu dùng nhận biết.

Có thể nói, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang tạo sức lan tỏa sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực; thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng đầu tư, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao Thông 09/07/2018 11:30:24
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao