Để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam

Tác giả: Quang Hùng-Kênh VOVGT Quốc gia 26/12/2017 03:34:26

VOVGT-Người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đã ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...


Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Với cách làm sáng tạo, sâu sát và sự vào cuộc của hệ thống chính trị toàn thành phố, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng như người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đã ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại.

Xác định sự vào cuộc của doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chính quyền thành phố đã tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Lãnh đạo TP Hà Nội đã chỉ đạo quyết liệt xây dựng chính quyền điện tử, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính để giảm thời gian, chi phí và nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp. Trên cơ sở nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn trách nhiệm của mình đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp đã phát huy tiềm năng thế mạnh, không ngừng đổi mới công nghệ, công tác điều hành, nâng cao chất lượng, thiết kế mẫu mã, hạ giá thành sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường nội địa, vươn ra thị trường quốc tế.

Đặc biệt, với cách làm sáng tạo, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội đã tổ chức bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” năm 2017, nhằm lựa chọn ra các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam; giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và là động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố và cả nước.

Đây là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Đánh giá về kết quả cuộc vận động, bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQ Tp. Hà Nội, Phó Trưởng ban chỉ đạo CVĐ cho rằng: Chương trình bình chọn này đã có tác dụng nhất định, sự lan tỏa nhất định để những doanh nghiệp làm ăn chân chính của Việt Nam có những sản phẩm tốt, tạo đà cho việc sản xuất ra những sản phẩm tốt hơn. Tôi cho rằng đây là 1 sân chơi rất bình đẳng, rất hay đối với các doanh nghiệp, cũng như để người tiêu dùng biết đến…

Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước trong cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,  đặc biệt trong công tác tuyên truyền, vận động người dân ưu tiên dùng hàng hoá sản xuất trong nước có chất lượng cao.

Ông Nguyễn Doãn Toản, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó trưởng Ban thường trực Cuộc vận động cho biết, thời gian qua Ban chỉ đạo Cuộc vận động cùng đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội… đã cùng thảo luận, trao đổi hàng chục nội dung về tình hình kết quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích” và đặc biệt là các vấn đề về thực trạng hàng giả, hàng nhái, các cơ chế, chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp...

Qua việc triển khai Cuộc vận động, nhận thức của cộng đồng trên địa bàn đối với hàng Việt Nam đã được nâng lên rõ rệt. Khi 1 sản phẩm hàng hóa được tiêu dùng rộng rãi và được ưa chuộng thì nó phải đảm bảo được nhiều yếu tố, thứ nhất là chất lượng sản phẩm, thứ hai là giá thành sản phẩm, thứ ba là nhãn mác sản phẩm phải phù hợp với thị hiếu và bắt mắt. Bên cạnh đó có sự hỗ trợ của nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, xúc tiến đầu tư, cũng như là việc xây dựng thương hiệu… có như vậy hàng Việt của chúng ta mới có thị trường, có chỗ đứng và không bị thua ngay trên sân nhà…

Những năm gần đây, với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành từ Trung ương đến thành phố, của cả hệ thống chính trị, trong đó có Ban chỉ đạo Cuộc vận động từ Trung ương, thành phố đến các quận huyện, cộng với sự nỗ lực, cố gắng của chính các DN thì hàng Việt Nam đã từng bước chinh phục được người Việt Nam và có chỗ đứng trên thị trường, đủ sức cạnh tranh với hàng nhập ngoại, thậm chí một số sản phẩm đã vươn xa hơn tới thị trường quốc tế.

Tác giả: Quang Hùng-Kênh VOVGT Quốc gia 26/12/2017 03:34:26
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao