Dấu ấn chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam” 2017 tại Bình Dương

Tác giả: Hoàng Anh - Kênh VOVGT Quốc gia 12/12/2017 04:26:18

VOVGT - Với sự đa dạng về hình thức cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam 2017 đã tạo sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ.


Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Người dân Bình Dương hào hứng với hàng nội địa. Ảnh: Báo Bình Dương

Khởi động từ tháng 4/2017, chương trình Nhận diện hàng Việt Nam bao gồm nhiều sự kiện như: chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam; chương trình giới thiệu hàng Việt Nam đến người lao động; chương trình tọa đàm Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng thời kỳ hội nhập…, cùng nhiều hoạt động khuyến mãi, kết nối cung cầu, tạo nên sự hưởng ứng chủ động, sôi nổi của hầu hết các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp trong cả nước.

Là địa phương tập trung nhiều khu cụm công nghiệp, khu chế xuất, thu hút rất đông người lao động từ khắp các tỉnh thành tới làm việc, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều các hoạt động hưởng ứng chương trình Nhận diện hàng việt, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc giới thiệu hàng Việt đến công nhân lao động nhằm nâng cao nhận thức và định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng nội địa.

Cùng với các hoạt động quảng bá hàng Việt, tỉnh Bình Dương cũng triển khai nhiều hoạt động từ thiện có ý nghĩa như tổ chức tặng quà cho người dân địa phương, những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hay các hoạt động văn hóa – văn nghệ nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Chia sẻ về các hoạt động này, ông Phạm Thanh Dũng – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại, Sở Công thương tỉnh Bình Dương, cho biết:

“Chúng tôi cũng đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho công nhân và người dân địa phương thông qua các chương trình biểu diễn văn nghệ, Hát với nhau, cắt tóc miễn phí… Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức các hoạt động khác như tuyên truyền pháp luật, trò chơi dân gian , chiếu phim tư liệu. Tất cả những hoạt động này đã giúp người lao động tiếp cận được với hàng Việt có chất lượng cũng như cải thiện một phần đời sống văn hóa tinh thần của người lao động”.

Bên cạnh đó, thời gian vừa qua, Sở Công thương tỉnh Bình Dương còn tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu hàng Việt lồng ghép với các chương trình khác của các cơ quan ban ngành. Đơn cử như hằng năm, khi Đoàn Thanh niên hay Sở Tư pháp tổ chức các chương trình liên quan đến người lao động thì Sở Công thương cũng đồng thời tổ chức các sự kiện quảng bá cho hàng Việt, tổ chức bán hàng trực tiếp tại các nơi diễn ra sự kiện.

Nhờ vậy, sau 8 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người tiêu dùng trong tỉnh đã dần hình thành thói quen lựa chọn và tin dùng hàng Việt, không còn tâm lý e ngại, nỗi lo mất an toàn thực phẩm hay nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng.

Đánh giá về những kết quả đạt được, đại diện Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho biết:

“Một điều quan trọng là chúng tôi sẽ không đặt nặng về số lượng mà chú trọng vào chất lượng thông qua các chương trình lồng ghép như vậy để nâng cao uy tín của hàng Việt với người tiêu dùng cũng như mang lại lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua việc được tiếp cận với các chương trình hàng Việt”.

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền cũng như quảng bá cho hàng Việt, Sở Công thương tỉnh Bình Dương có kế hoạch tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục thu hút các cơ quan truyền thông và doanh nghiệp để tổ chức các hội thảo chuyên đề nhằm tìm kiếm những hình thức tuyên truyền mới lạ, hiệu quả. Cùng với đó, đa dạng hóa hình thức tổ chức chương trình Nhận diện hàng Việt thông qua các hoạt động khác như thi trắc nghiệm nhận diện hàng Việt, tổ chức các trò chơi, tổ chức bình chọn ảnh hàng Việt.

Tác giả: Hoàng Anh - Kênh VOVGT Quốc gia 12/12/2017 04:26:18
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao