Liên kết tập gym qua ứng dụng di động

Tác giả: KÊNH VOV GIAO THÔNG QUỐC GIA 27/12/2016 11:13:03

VOVGT - Một nhóm bạn trẻ đã cho ra mắt WeFit – một ứng dụng trên nền tảng di động cung cấp dịch vụ đăng ký hằng tháng cho nhiều phòng tập gym.


Những người tiên phong

Sử dụng internet để tiếp cận lượng khách hàng lớn, khai thác công suất chưa sử dụng và cung cấp toàn bộ dịch vụ qua kết nối trực tuyến là cách thức kinh doanh được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Hiểu được lợi thế này, vào giữa năm 2016, một nhóm bạn trẻ đã cho ra mắt WeFit – một ứng dụng trên nền tảng di động cung cấp dịch vụ đăng ký hằng tháng cho nhiều phòng tập gym. Khi tham gia cùng WeFit, các thành viên có thể tiếp cận mạng lưới các phòng tập gym hay các cơ sở thể dục khác là đối tác của doanh nghiệp này. Khách hàng được chọn rất nhiều hoạt động thể dục phong phú từ cử tạ, máy chạy bộ cho đến yoga và nhiều bộ môn khác; dĩ nhiên họ sẽ đăng ký lớp học qua trang web hoặc điện thoại di động. Nói về quãng đường khởi nghiệp của mình, Nguyễn Khôi – CEO & Founder của WeFit chia sẻ: “WeFit là một ứng dụng giúp người dùng có thể mua một gói đi tập được ở rất nhiều phòng tập trên hệ thống, mình tìm kiếm trên thị trường thì không thấy có mô hình nào phù hợp với kinh tế và thuận tiện cho mình. Tuy mình không phải là dân chuyên về tập gym mà mình lại thích thử nhiều môn như gym, yoga… và mình đã tìm trên internet và không thấy có mô hình nào giải quyết được bài toán này. Nên mình đã quyết định startup với WeFit”.

WeFit là một ứng dụng giúp người dùng có thể mua một gói đi tập được ở rất nhiều phòng tập trên hệ thống

Sau khi đi vào hoạt động, WeFit đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Hiện ứng dụng này có thể giúp người sử dụng tham gia vào nhiều phòng tập trên toàn Hà Nội và trải nghiệm gym, yoga và rất nhiều hình thức tập luyện với trên dưới 1.000 lớp học trên toàn hệ thống của WeFit. Không chỉ vậy, ứng dụng còn giúp việc thanh toán và gia hạn thời gian tập gym một cách đơn giản và dễ dàng. Đây cũng là cảm nhận của bạn Mai Chi – đang sinh sống tại quận Hà Đông (Hà Nội) sau khi sử dụng WeFit, theo Mai Chi, trước đây, bạn chỉ đăng ký tập thể hình tại một phòng tập nên việc tập luyện thường gò bó và thời gian không chủ động: “Từ lúc bắt đầu đi làm thời gian tập gym của em không được đều đặn như trước, em luôn trăn trở làm thế nào để có thể duy trì việc tập. Hơn nữa, khi thời gian hạn hẹp thì em cũng muốn trải nghiệm một số bộ môn khác. Những lúc như vậy em cũng cần đến những ứng dụng hay một công ty hoặc phòng tập nào đó có thể giúp người dùng đi tập được ở nhiều nơi phù hợp với lịch sinh hoạt mà không gò bó với một phòng tập cụ thể nào”.

Không chỉ riêng WeFit mà với nhiều Startup nói chung, việc huy động vốn luôn là một khó khăn trong quá trình khởi nghiệp. Nhưng theo CEO Nguyễn Khôi, sự hỗ trợ từ phía gia đình và bạn bè là điều quan trọng nhất để các bạn trẻ vượt qua những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp. Nguyễn Khôi chia sẻ thêm: “WeFit cũng như các startup khác, vấn đề khó khăn nhất luôn là vốn, số vốn tự bản thân có trong tay là không nhiều và cơ hội tiếp cận nhà đầu tư khi mình chưa có sản phẩm, chưa có doanh thu là rất khó. Nên bọn mình phải vượt qua khó khăn đó bằng cách tiết kiệm hết mức có thể, có lúc còn ăn mỳ tôm để sống qua ngày, mới có thể ra được sản phẩm và thuyết phục nhà đầu tư. Mình tương đối may mắn vì được gia đình ủng hộ, mình có về và bày tỏ ý nguyện được muốn startup nhưng gia đình khuyên là nên học xong. Sau đó mình nghĩ việc starup ý tưởng không phải là việc yếu tố quyết định, miễn là mình còn nhiệt huyết thì cơ hội sẽ đến”.

Điều mà các thành viên của WeFit mong muốn đó là trong thời gian tới, WeFit sẽ có thêm các nhà đầu tư để mô hình này giúp cho nhiều thành viên được trải nghiệm sự đa dạng trong các bộ môn thể thao, hướng đến sự thuận tiện trong lựa chọn địa điểm phòng tập và sự linh hoạt của thời gian tập luyện.

Cảm hứng khởi nghiệp

Trước khi bắt đầu startup, các bạn có thể lắng nghe quan điểm của ông Đinh Khắc Tuấn – Giám đốc Công ty Dịch thuật Chuyên nghiệp CNN.

Cái tên Đinh Khắc Tuấn đã trở nên khá nổi trong giới doanh nhân, đặc biệt là các bạn trẻ khởi nghiệp. Ông thường xuyên tham gia vào các diễn đàn và nhiệt tình tư vấn cho những người trẻ còn lúng túng khởi sự kinh doanh. Với triết lý sống “Give and gain” (cho và nhận), năm 2010, Đinh Khắc Tuấn và một số người bạn sau khi đi học nước ngoài trở về đã thành lập ra CLB Millionaire House (Ngôi nhà triệu phú) với mong muốn trở thành cộng đồng triệu phú đôla có tẩm ảnh hưởng lớn ở Việt Nam và thế giới. Theo ông Đinh Khắc Tuấn, có 3 từ mà chúng ta cần ghi nhớ khi khởi nghiệp, đó là: đam mê, học hỏi và hành động: “Với khởi nghiệp tôi nghĩ có 3 từ để chia sẻ với các bạn, thứ nhất là chúng ta phải đam mê và lựa chọn những mục tiêu, nghề nghiệp của mình. Thứ hai, chúng ta cần có hành động vì không có hành động thì không có điều gì đến với chúng ta cả. Thứ ba là chúng ta cần học hỏi. Vì khởi nghiệp không phải là một đích đến mà là một quá trình chúng ta liên tục phải học hỏi, chỉ có như vậy chúng ta mới phát triển DN của mình, có thể là chúng ta chưa đủ điều kiện nhưng chúng ta vẫn dám làm. Như vậy, có 3 từ mà chúng ta cần ghi nhớ khi khởi nghiệp, đó là: đam mê, học hỏi và hành động”.

Sàn ý tưởng

Trước tiên, sẽ là ý tưởng khởi nghiệp của bạn trẻ Nguyễn Quang Hiếu đang là Designer của Hackanoi: “Mình tên là Nguyễn Quang Hiếu là Designer của Hackanoi đây là một dự án tập hợp những hack-er, designer, bussines để tạo ra các sản phẩm về IT và trí tuệ nhân tạo. Hiện Hackanoi có 2 dự án đó là về CERO và EPMAP. CERO là dự án về nông nghiệp, phát hiện bệnh trên lúa thông qua hình ảnh. Còn EPMAP là đo chất lượng không khí tại các điểm ở Hà Nội. Mình mong muốn cộng đồng công nhận dự án này và mong các nhà đầu tư có thể đầu tư cho bên mình những bộ cảm biến chất lượng cao để đo lường chính xác hơn”.

Tiếp theo là một ý tưởng khởi nghiệp của một nhóm bạn trẻ liên quan tới lĩnh vực du lịch thiện nguyện: “Mình là Nguyễn Thanh Hà đang làm bên tổ chức tình nguyện vì giáo dục VEO. Mình đang có ý tưởng khởi nghiệp là mang đến hình thức giáo dục phi chính quy đến cho các em nhỏ ở vùng cao để sau này các em nhỏ có thể tự sử dụng các kiến thức đó để phát triển du lịch địa phương. Mục đích cuối cùng mà VEO mang đến cho xã hội là có thể giúp đỡ cho những người yếu thế, những người nghèo ở các vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Hiện tại mình đã phát triển ở các khu vực miền núi phía Bắc và sắp tới mình rất cần các nhà đầu tư có thể hỗ trợ bên mình phát triển ở khu vực miền Trung”.

Tác giả: KÊNH VOV GIAO THÔNG QUỐC GIA 27/12/2016 11:13:03
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao