Go-Jek chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam với tên gọi Go-Viet

Tác giả: Huy Văn - Kênh VOV Giao thông 28/06/2018 09:33:10

VOVGT – Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch mở rộng thị trường ra khắp Đông Nam Á của Go-Jek, ứng dụng gọi xe nổi tiếng tại Indonesia.


>>> Thị trường ứng dụng gọi xe thời kì “hậu Uber sát nhập vào Grab': Không thu hoa hồng, không thu chiết khấu

Go-Viet đánh dấu bước chân đầu tiên của Go-Jek trong chiến dịch mở rộng ra Đông Nam Á. Ảnh: TechCrunch

Theo trang TechCrunch tiết lộ, ngày 26/6, Go-Jek thông báo tới đây sẽ mở rộng thị trường sang 2 nước là Việt Nam và Thái Lan dưới cái tên là Go-Viet cho thị trường Việt Nam và Get cho thị trường Thái Lan.

Được biết, mô hình hoạt động mà Go-Jek sẽ sử dụng tại Việt Nam đó là mô hình người sáng lập tại Việt Nam trực tiếp điều hành từng doanh nghiệp một cách độc lập, với sự hỗ trợ của các đối tác địa phương và công ty mẹ từ Indonesia.

Theo Go-Jek, mô hình hoạt động này sẽ giúp hãng có sự thích ứng linh hoạt tại mỗi thị trường. CEO Nadiem Makarim của Go-Jek từng chia sẻ rằng chính mô hình này đã giúp hãng thành công tại thị trường “sân nhà” là Indonesia.

Còn theo trang Dealstreetasia, ứng dụng Go-Viet sẽ đi vào giai đoạn thử nghiệm vào tháng 7 tới với số lượng tài xế và người dùng hạn chế, trước khi đi vào giai đoạn hoạt động chính thức vào tháng 8. Những người dùng và tài xế tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí ứng dụng trong một số khu vực nội thành tại TPHCM với hai sản phẩm đầu tiên: đặt xe hai bánh và giao hàng.

“Chiến lược của chúng tôi là kết hợp công nghệ hiện được phát triển bởi chính Go-Jek, với việc nắm bắt thị trường thông qua các chuyên gia tại chính địa phương, từ đó tạo ra môi hình kinh doanh phù hợp với nhu cầu của người dân. Chúng tôi tin rằng việc triển khai Go-Viet ở Việt Nam và Get ở Thái Lan sẽ mang lại thành công”. - CEO Nadiem Makarim chia sẻ, theo trang Dealstreetasia.

Go-Jek là một ứng dụng phát triển từ Indonesia, được thành lập năm 2010. Ứng dụng này đang dẫn đầu thị trường gọi xe với khoảng 900.000 tài xế đối tác tại Indonesia.

Sự ra mắt Go-Viet tại Việt Nam là một phần trong kế hoạch mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, trị giá 500 triệu USD của Go-Jek tại các nước: Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines. Công bố này được đưa ra ngay sau khi công ty nhận được vốn đầu tư mới nhất từ Google, Warburg Pincus, KKR, Tencent và Meituan-Dianping và một số nhà đầu tư quốc tế khác.

Trong khi đó, đối thủ chính của Go-Jek tại thị trường Đông Nam Á là Grab lại đang gặp phải một số khó khăn nhất định. Mới đây, tại Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải đã từ chối đề xuất mở rộng dịch vụ ra các tỉnh thành ngoài đề án thí điểm. Ngoài ra, kể từ sau thương vụ mua lại thị trường Đông Nam Á của Uber, Grab đã nằm trong “tầm ngắm” của một số quốc gia Đông Nam Á với lo ngại về vấn đề độc quyền, ảnh hưởng tới nguyên tắc cạnh tranh.

Grab đang gặp khó khăn do bị nghi ngờ vi phạm Luật cạnh tranh sau thương vụ mua lại thị trường Đông Nam Á của Uber

Ngoài Go-Jek, không ít các ứng dụng khác, cả trong và ngoài nước, đều đang nhắm tới thị trường Việt Nam. VATO - ứng dụng được phát triển bởi công ty vận tải Phương Trang dự kiến ra mắt vào cuối tháng 6. 

Đầu tháng 6, ứng dụng Aber ra mắt tại Tp.HCM - thị trường chia sẻ ôtô lớn nhất tại Việt Nam. Aber là nền tảng sử dụng công nghệ của Đức với bản đồ riêng, không phụ thuộc vào Google, được phát triển bởi một nhóm kỹ sư trẻ Việt Nam đang học tại Đức. Aber cam kết không tăng phí trong giờ cao điểm - chính sách của Grab và Uber trước đó bị nhiều người dùng chỉ trích. 

Ngoài ra, nhiều startup khác như Didi Chuxing của Trung Quốc, MVL của Singapore cũng tuyên bố sẽ tấn công thịt rường Việt Nam trong nửa cuối năm nay.

Tác giả: Huy Văn - Kênh VOV Giao thông 28/06/2018 09:33:10
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao