Hiệu quả hoạt động Đường dây nóng của Sở GTVT Hà Nội

Tác giả: Chu Đức - Kênh VOV Giao Thông 02/05/2018 05:37:22

VOVGT-Trung bình 1 tháng, Sở GTVT tiếp nhận trả lời được khoảng 130 câu hỏi, tính đến thời điểm này năm 2018, đã tiếp nhận 509 câu hỏi và 100% đều có phản hồi


Đại lộ Thăng Long nằm ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội sẽ được cắt xén đảo giao thông và cải tạo mặt đường để chống ùn tắc - Ảnh Lâm Hoài

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Sở GTVT Hà Nội thông báo, cơ quan chức năng sẽ tiến hành cắt xén và cải tạo lại hai "đảo" giao thông lớn ở nút giao Mễ Trì - Lê Quang Đạo nằm trên đại lộ Thăng Long - cửa ngõ phía Tây và cải tạo, mở rộng nút giao Giải Phóng - Hoàng Liệt nằm ở cửa ngõ phía Nam của TP. Việc thi công sẽ được tiến hành từ nay đến giữa tháng 12/2018.

Hà Nội sẽ có cầu chữ Y đầu tiên. Cụ thể, theo Ban quản lý các dự án Giao thông Hà Nội, dự án cầu vượt tại nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sẽ theo phương án thiết kế cầu chữ Y, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 theo phương án thiết kế cầu chữ C nhánh Chùa Bộc - cầu sông Lừ.

Vừa qua, Ban ATGT TP Hà Nội đã phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á tổ chức Ngày hội “Em yêu mũ bảo hiểm” tại trường Tiểu học Thúy Lĩnh (quận Hoàng Mai). Điểm đặc biệt của ngày hội là các tuyên truyền viên đã lồng ghép kiến thức về ATGT, cách sử dụng mũ bảo hiểm vào các trò chơi tập thể, tạo nên sự hứng khởi, vui tươi cho các em học sinh.

Thực tiễn tham gia giao thông tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về các sự cố va chạm, hỏng hóc hạ tầng hoặc tình trạng ách tắc, gây khó khăn cho dòng phương tiện di chuyển. Ở những thành phố đô thị hóa nhanh, phát triển nóng về lượng phương tiện cá nhân như Hà Nội, TP.HCM, nhu cầu phản ảnh, nêu ý kiến về các vấn đề giao thông của người dân đến các cơ quan chức năng là rất lớn.

Anh Nguyễn Văn Sơn (người dân sinh sống ở quận Hoàng Mai) và Lưu Xuân Tú (ở quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) hành nghề taxi, hàng ngày chứng kiến khá nhiều các sự cố liên quan đèn tín hiệu, nắp cống hố ga hoặc các vụ va chạm dẫn đến ùn tắc giao thông. Các anh đều gửi ý kiến phản ánh thông qua các kênh truyền thông và đường dây nóng của Sở GTVT, và cho rằng đó là một hành động đóng góp cho cộng đồng, cho giao thông thành phố.

“Thực ra phản ánh thì gọi cho VOV thì là nhanh nhất. Tôi cũng mong muốn là được thông báo đến Sở GTVT cho thuận tiện hơn nữa.

Mong muốn thì tôi lúc nào cũng mong đường sá, giao thông tốt, thuận tiện. Nếu cơ quan chức năng quan tâm đến phản ánh của người dân nhanh và kịp thời thì tốt quá. Chắc chắn là mong những phản hồi của mình được giải quyết rồi”

Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, Sở GTVT TP luôn cầu thị và trân trọng các ý kiến đóng góp của người dân, bao gồm cả các ý tưởng liên quan đến việc tổ chức giao thông. Sở GTVT hiện đang vận hành 4 hình thức tiếp nhận ý kiến gồm: Điện thoại, Website, Email và Fax. Ngoài ra, thông qua các kênh truyền thông, các cuộc thi, cơ quan này cũng tiếp nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, qua đó tận dụng được chất xám của cả cộng đồng trong việc giải quyết các vấn đề nóng về giao thông Thủ đô.

Ông Vũ Văn Viện nói:

“Những người dân như ông Hoàng Việt Tiến ở quận Long Biên, ông Trần Tứ Hải ở Tây Đằng, Ba Vì, người ta cũng có những ý tưởng đóng góp cho chúng tôi. Trong một khía cạnh nào đấy, rất nhiều ý tưởng mang tính hệ thống, sâu sắc. Thông qua đấy, chúng tôi cũng tiếp thu được nhiều về quan điểm tổ chức, giải quyết ùn tắc giao thông”.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội mong muốn người dân chấp hành các phương án tổ chức giao thông, đồng thời phản ánh những tình huống bất cập trên đường, để từ đó, các phòng ban chức năng của Sở kịp thời giải quyết, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông.

Đây là số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tiêu cực thu – chi của 30 quận, huyện trên địa bàn TP. Hà Nội

Nhằm tìm hiểu rõ hơn về hoạt động đường dây nóng của Sở, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Trương Kiều Anh – Phó Chánh Văn Phòng Sở GTVT Hà Nội.

PV: Thưa bà, thời gian qua, việc tương tác và phản hồi ý kiến của người dân rất được Sở GTVT Hà Nội chú trọng. Bà cho biết rõ hơn về hoạt động này, vai trò cũng như hiệu quả đến nay?

Bà Trương Kiều Anh: Năm 2015, chúng tôi đã tham mưu cho Sở GTVT xây dựng và ban hành quy chế tiếp nhận và xử lý thông tin đường dây nóng, trong đó quy định rõ về thời gian, trách nhiệm giải quyết của từng phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở.

Cụ thể, chúng tôi phân công 1 cán bộ chuyên trách trực tiếp nhận và chuyên thông tin đến các đơn vị liên quan, tổng hợp kết quả trả lời gửi đến công dân thông qua các kênh như số điện thoại đường dây nóng, website của Sở, số fax, hộp thư điện tử của Sở.

Trong quy chế, chúng tôi quy định rõ thời gian giải quyết là trong 3 ngày làm việc từ khi tiếp nhận thông tin. Trung bình một tháng, chúng tôi tiếp nhận, trả lời được khoảng 130 câu hỏi. Tính đến thời điểm này trong năm 2018, chúng tôi tiếp nhận 509 câu hỏi. 100% chúng tôi đều có thông tin phản hồi, đảm bảo quy định.

PV: Bà cho biết một vài ví dụ liên quan đến việc giải quyết các vấn đề mà người dân phản ánh qua đường dây nóng?

Bà Trương Kiều Anh: Các thông tin chúng tôi tiếp nhận thì ngoài các thông tin liên quan đến thắc mắc quy trình giải quyết thủ tục hành chính, chúng tôi cũng nhận được các thắc mắc nằm trong trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT Hà Nội.

Ví dụ như các thông tin về thủ tục cấp đổi GPLX, cấp phù hiệu, biển hiệu, cách hướng dẫn để tổ chức cá nhân đăng ký giải quyết thủ tục hành chính công mức độ 3, mức độ 4. Ngoài ra, với những lĩnh vực chuyên ngành của Sở GTVT Hà Nội, chúng tôi cũng tiếp nhận câu hỏi phản ánh về đường hỏng, ổ gà, các tuyến đường có xe quá khổ quá tải, các vi phạm trật tự an toàn giao thông.

PV: Bà cho biết số điện thoại đường dây nóng của Sở GTVT để người dân có thể phản ánh ý kiến của mình?

Bà Trương Kiều Anh: Chúng tôi xin chia sẻ số điện thoại đường dây nóng của Sở GTVT Hà Nội là 024.85893082. Đây là số điện thoại được niêm yết trên website và bộ phận một cửa của Sở GTVT.

Người dân có thể phản ánh các thông tin nằm trong trách nhiệm giải quyết của Sở GTVT như thông tin quản lý chuyên ngành GTVT, các thủ tục hành chính mà Sở đang thực hiện giải quyết.

Chúng tôi cũng mong muốn, các thính giả, tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP. Hà Nội tin tưởng vào việc giải quyết thông tin tiếp nhận, xử lý đường dây nóng của Sở GTVT Hà Nội. Chúng tôi quán triệt việc tiếp nhận và xử lý đảm bảo thời gian, tiến độ kịp thời các thắc mắc của người dân.

PV: Xin cảm ơn bà về những chia sẻ.

Tác giả: Chu Đức - Kênh VOV Giao Thông 02/05/2018 05:37:22
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao