Mặt cầu Thăng Long liên tục xuống cấp

Tác giả: Hải Bằng - Kênh VOV Giao thông 09/08/2018 13:52:46

VOVGT-Trong thời gian qua, mặc dù được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để đại tu và sửa chữa, tuy nhiên hiện mặt cầu Thăng Long vẫn xuống cấp, hư hỏng trên diện rộng.


Mặt cầu tại nhiều đoạn đang bị các vết nứt xé rách nham nhở. Ảnh: Tiền phong

Ngoài ảnh hưởng đến an toàn giao thông, tình trạng này còn đang có nguy cơ ảnh hưởng đến tuổi thọ của toàn bộ cầu Thăng Long.

Theo ghi nhận của phóng viên Kênh VOV Giao thông, mặt cầu Thăng Long hiện nay có nhiều đoạn bị xẻ rãnh sâu. Riêng làn đường hướng đi Hà Nội – sân bay Nội Bài bị xẻ thành 5 rãnh sâu, mỗi rãnh rộng từ 20 đến 30 cm, sâu 5 đến 10 cm và kéo dài hàng chục mét.

Thậm chí, có những đoạn hằn lún vệt bánh xe kéo dài, bê tông nhựa trồi lên thành ụ và bị đẩy vào bên thành cầu. Một số đoạn, mặc dù đã được đơn vị duy tu thảm lại, tuy nhiên chỉ được một thời gian ngắn rồi tình trạng bong tróc lại tiếp tục diễn ra. Nói về thực trạng này, một số lái xe qua đây cho biết:

"Mặt cầu rất sóc, khách người ta kêu nhiều lắm mà đi xe rất là hại. Đây là nắng thì không sao, chứ mưa có khi thì đâm vào nhau liên tục. Lượng xe ít thế này mà mặt cầu xuống cấp thì là do chất lượng cầu. Cứ chắp vá linh tinh thì chắp vá làm gì”.

“Mặt cầu này rất là xấu, kém chất lượng, rất khó khăn. Mặc dù sửa rồi nhưng không được phẳng, rất khó chịu, nhiều khi phải đánh võng thì mới tránh được ổ gà. Xe ô tô nhiều khi không thể đạt được quy định 50 km/h”.

Đó là những bức xúc của một số lái xe về tình trạng mặt cầu Thăng Long xuống cấp, cây cầu vốn được coi là biểu tượng, công trình giao thông trọng điểm của thủ đô Hà Nội. Mặc dù, nhiều phương án được triển khai để sửa chữa, duy tu, bảo trì cho cầu Thăng Long thế nhưng cũng không thể khắc phục triệt để. Những ổ voi, ổ gà tiếp tục được rộng thêm, nhiều đoạn hằn lún vệt bánh xe kéo dài hàng chục mét đang là nỗi ám ảnh của các lái xe mỗi khi qua cầu.

Theo Đại úy Hoàng Đức Cơ, đội phó Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đông Anh cho biết, tình trạng xuống cấp của cầu Thăng Long đã diễn ra nhiều năm nay. Thế nhưng đơn vị quản lý chỉ sửa chữa kiểu chắp vá, dẫn đến tình trạng mặt cầu không được bằng phẳng, gây nguy hiểm cho các phương tiện qua cầu Thăng Long.

Đại úy Hoàng Đức Cơ cho hay:

“Nguyên nhân chính dẫn để xảy ra các vụ tai nạn trên cầu Thăng Long ngoài ý thức người tham gia giao thông còn do tình trạng mặt cầu Thăng Long rất xấu, ổ voi ổ gà có kích thước lớn khắp các mặt cầu. Đội CSGT đã tham mưu kiến nghị có văn bản gửi cơ quan chức năng để sớm khác phục và tuyên truyền cho người tham gia giao thông để tránh tình trạng xấu có thể diễn ra”.

Được biết, từ đầu năm 2010 đến nay mặt cầu lại xuất hiện tình trạng nứt xẻ rãnh. Theo Tổng Cục đường bộ Việt Nam, các vị trí trồi lún và các vết rạn nứt chiếm diện tích khoảng 10.500 m2, tương đương 40% diện tích toàn mặt cầu.

Trong thời gian qua, mặc dù mặt cầu Thăng Long tiếp tục được đầu tư, sửa chữa bằng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ, tuy nhiên đến nay, mặt cầu vẫn hư hỏng trên diện rộng. Như vậy, sự xuống cấp đi liền với sự lãng phí vẫn tồn tại dai dẳng nhiều năm nay.

Tác giả: Hải Bằng - Kênh VOV Giao thông 09/08/2018 13:52:46
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao