Hà Nội: Giao thông căng thẳng khi phân luồng thi công ga ngầm

Tác giả: Chu Đức - Kênh VOV Giao thông 18/04/2018 08:04:31

VOVGT - Đoạn thi công đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội trên khu vực Cát Linh-Trịnh Hoài Đức có ảnh hưởng lớn tới luồng giao thông qua đây vào mỗi buổi chiều


Biển báo cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ở đầu đường Cát Linh

Như VOV Giao thông đã liên tục phản ánh, trong các khung giờ cao điểm từ hôm qua đến sáng nay, tình hình giao thông khá căng thẳng trên tuyến phố Cát Linh – điểm giao cắt với phố Trịnh Hoài Đức và khu vực giao thông lân cận, do ảnh hưởng của việc phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S10, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Mức độ ảnh hưởng như thế nào, và cơ quan chức năng sẽ có giải pháp ra sao để giảm thiểu ùn tắc trong quá trình thi công, dự kiến kéo dài hơn 7 tháng?

Từ hôm qua (17/4), Sở GTVT Hà Nội đã có động thái cắm một số biển báo hạn chế phương tiện mới trên phố Cát Linh, đoạn qua khu vực thi công ga ngầm S10. Cụ thể, Sở GTVT đã rào chắn lòng đường và toàn bộ vỉa hè ở phía Bắc phố Cát Linh.

Phần mặt đường còn lại bố trí một làn xe hỗ hợp đi theo hướng ngã năm Cát Linh đi Trịnh Hoài Đức. Chiều này cũng đã cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi. Ngoài ra, Sở cũng phân luồng từ xa hướng giao thông đi vào trung tâm. Để tìm hiểu rõ hơn về giao thông qua khu vực,  một số cư dân sinh sống trên phố Cát Linh cho biết:

PV: Anh cho biết, từ khi biển báo, rào chắn được dựng lên, giao thông qua đây có gì khác biệt?

Theo mình thấy sáng nay tắc nghiêm trọng đấy, vì ở đây phụ huynh đưa đón con đi học ở trường học cấp 1, cấp 2. Trong phố An Trạch luồn ra Cát Linh, từ Cát Linh và An Trạch nên tắc lắm. Còn phương tiện cấm thì Nhà nước làm, có biển cấm thì phải chấp hành thôi. Ai có công có việc không cần qua Cát Linh thì tránh đường đó ra. Đây là công trình quốc gia mà, làm vẫn phải làm chứ.

PV: Anh cho biết việc phân luồng hiện nay đã hợp lý? Có cần cải thiện gì hơn nữa không?

Theo tôi hiểu, sự phân luồng phải từ xa, tít trên Cửa Nam, qua Nguyễn Khuyến, Nguyễn Thái Học rồi Cát Linh trên kia mới hạn chế được phương tiện vào đây. Còn vấn đề phía trong Trịnh Hoài Đức kéo dài, đường nhỏ, phân luồng sát quá thế này, Cát Linh có thể giảm tắc thì nó lại bị ùn ứ ở trong Trịnh Hoài Đức kéo dài. tôi nghĩ nên chăng có thể phân luồng 2 chiều cho Nguyễn Thái Học trong thời gian thi công. Còn phía Giảng Võ, cũng có thể nên cấm ô tô đi từ Láng Hạ lên qua Giảng Võ để đến Cát Linh, nó cũng đỡ được phần nào.

Vừa rồi là một số ý kiến từ các thính giả tại khu vực thi công ga ngầm S10 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội. Về phía cơ quan chức năng, trả lời phóng viên VOVGT, ông Nguyễn Đức Toàn – Phó Trưởng phòng Kết cấu hạ tầng, Sở GTVT Hà Nội cho biết, khi tổ chức phân luồng để phục vụ thi công tại đây, đơn vị cũng đã nghiên cứu các phương án để giảm đến mức thấp nhất những tác động đến người tham gia giao thông và người dân, bố trí các lực lượng liên ngành phối hợp hướng dẫn điều tiết giao thông, đồng thời có thời gian chuẩn bị để người dân làm quen với phương án phân luồng.

Trong giai đoạn thí điểm, sẽ không có xử phạt với các phương tiện mà chủ yếu chúng tôi tập trung hướng dẫn để người dân quen với các lộ trình đi để đảm tổ chức giao thông tốt nhất. Mọi người tham gia giao thông cũng chia sẻ với Sở GTVT và liên ngành, nên tham khảo kỹ các phương án tổ chức giao thông để tìm lộ trình đi thích hợp, tuân thủ các hướng dẫn để sau này chúng ta chính thức hóa việc tổ chức giao thông để thi công nhà ga S10.

Lòng đường và toàn bộ vỉa hè từ Ngã ba Cát Linh - Trịnh Hoài Đức đến trước khách sạn Pullman bị rào chắn

Như vậy, việc cắm biển, tổ chức lại giao thông tại phố Cát Linh hiện nay vẫn đang là thì điểm, và các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục hướng dẫn giao thông cho đến khi chính thức áp dụng phương án phân luồng này.

Hy vọng rằng, với việc thu thập ý kiến thực tế từ các bên liên quan, đặc biệt là ý kiến từ người dân, người tham gia giao thông, thì việc thí điểm tổ chức giao thông phục vụ thi công nhà ga ngầm S10 đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất, giúp đảm bảo an toàn thi công nhưng cũng hạn chế ùn tắc và xáo trộn tới sinh hoạt, đời sống của người dân.

Tác giả: Chu Đức - Kênh VOV Giao thông 18/04/2018 08:04:31
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao