Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thuyền viên nước ngoài làm việc trên tàu biển Việt Nam phải có thời gian đi biển tối thiểu 36 tháng

Phóng viên - 13/11/2019 | 16:40 (GTM + 7)

Thời gian đi biển là thời gian thuyền viên làm việc, tập sự, đảm nhiệm chức danh hoặc học viên thực tập trên tàu biển.

Thuyền viên nước ngoài làm việc trên tàu biển Việt Nam phải có thời gian đi biển tối thiểu 36 tháng

Tại Thông tư số 43, Bộ GTVT bổ sung điều kiện chuyên môn qui định thuyền viên nước ngoài muốn làm việc trên tàu biển Việt Nam, ngoài việc có đủ chứng chỉ do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam hoặc cơ quan có thẩm quyền của quốc gia, vùng lãnh thổ đã được Việt Nam ký thỏa thuận về việc công nhận chứng chỉ chuyên môn cấp phải đáp ứng thêm yêu cầu là có thời gian đi biển tối thiểu 36 tháng.

Hôm nay (13/11), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã ký ban hành Thông tư số 43 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 17/2017 quy định về điều kiện để thuyền viên nước ngoài làm việc trên tàu biển Việt Nam.

Tại Thông tư số 43, Bộ GTVT bổ sung điều kiện chuyên môn cụ thể hơn. Theo đó, thuyền viên nước ngoài muốn làm việc trên tàu biển Việt Nam, ngoài việc có đủ chứng chỉ do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam hoặc cơ quan có thẩm quyền của quốc gia, vùng lãnh thổ đã được Việt Nam ký thỏa thuận về việc công nhận chứng chỉ chuyên môn cấp phải đáp ứng thêm yêu cầu là có thời gian đi biển tối thiểu 36 tháng.

Thông tư cũng nêu rõ:Thời gian đi biển là thời gian thuyền viên làm việc, tập sự, đảm nhiệm chức danh hoặc học viên thực tập trên tàu biển. Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu thuyền viên nước ngoài khi làm việc trên tàu biển Việt Nam, bên cạnh các tài liệu, giấy tờ, chứng chỉ chuyên môn theo quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế có liên quan, phải chuẩn bị hợp đồng lao động thuyền viên, giấy phép lao động hoặc văn bản xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động để phục vụ công tác kiểm tra của cơ quan chức năng khi cần thiết.

Ngoài ra, tại Thông tư sửa đổi, Bộ GTVT đã điều chỉnh nội dung pháp lý liên quan đến giấy chứng nhận chuyên môn và giấy phép lao động.

Trong đó, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn sẽ không chỉ do Cục Hàng hải VN cấp mà Chi cục hàng hải hoặc Cảng vụ hàng hải được Cục Hàng hải VN ủy quyền cũng có thể cấp loại giấy tờ này cho thuyền viên nước ngoài có chứng chỉ chuyên môn do các cơ quan thẩm quyền cấp.

Về điều kiện chung, trường hợp không thuộc diện cấp giấy phép lao động, thuyền viên phải xin văn bản xác nhận do Cục Việc làm thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội cấp. Được biết, Thông tư số 43 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2020. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //